Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal tiếp lửa cho cuộc đua top 4 bằng trận thua trên sân nhà

Ngay sau thất bại của MU, Arsenal cũng chịu chung số phận khi để Crystal Palace hạ gục với tỷ số 3-2 ngay trên sân nhà Emirates ở vòng 35 giải Ngoại hạng đêm 21/4.

Trận đấu trên sân Emirates diễn ra cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp là những tình huống ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên nhưng Crystal Palace mới là đội tận dụng tốt hơn.

Tận dụng tình huống bẫy việt vị không thành công của chủ nhà, Benteke thoải mái băng xuống đón quả treo bóng của đồng đội trước khi đánh đầu ở cư ly gần hạ gục thủ thành Leno ở phút 17.

Sau bàn thua, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công. Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân đội khách nhưng trong một ngày kém may mắn. Lacazette cùng đồng đội đều không thể tận dụng cơ hội dù trước mắt chỉ còn thủ môn Guaita.

Bàn gỡ đến với Arsenal ở ngay tình huống lên bóng đầu tiên của hiệp 2. Sau pha phối hợp với Lacazette, Mesut Oezil băng xuống tung cú dứt điểm đẳng cấp ở góc hẹp đánh bại thủ môn đội khách.

truc tiep Arsenal vs Palace anh 1
Oezil lập công nhưng không đủ để giúp Arsenal giành dù chỉ 1 điểm trên sân nhà.

Tưởng chừng đây sẽ là liều thuốc kích thích giúp "Pháo thủ" chơi thăng hoa nhưng sự lơ là của hàng phòng ngự khiến đội chủ nhà để thủng lưới thêm 2 lần trong ít phút từ 63 đến 69.

Đầu tiên là tình huống không hiểu ý giữa Mustafi, Leno tạo cơ hội cho Zaha lập công. Không lâu sau, hàng thủ Arsenal tiếp tục để xổng Scott Dann. Trung vệ số 6 thoải mái bật cao kiến tạo cho James McArthur dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-1 cho Palace.

Nỗ lực tấn công của Arsenal được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số của Aubameyang ở phút 77 nhưng đó cũng là tất cả những gì chủ nhà làm được. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho đội khách Crystal Palace. Trong khi đó, Arsenal bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 3 từ tay Tottenham.

truc tiep Arsenal vs Palace anh 2
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Arsenal, Chelsea trước cơ hội tạo chung kết trong mơ ở Europa League

    2 đại diện Premier League đều có kết quả tốt ở tứ kết Europa League. Arsenal đánh bại Napoli, trong khi Chelsea vượt qua Slavia Prague. 2 CLB thành London đứng trước cơ hội lớn đối đầu nhau ở trận chung kết tại SVĐ Baku vào tháng 5.

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 3

     

  • Trận gặp Napoli có thể là lần ra sân cuối cùng của Ramsey với Arsenal

    Arsenal trả giá đắt cho chiến thắng trước Napoli bằng chấn thương của Aaron Ramsey. Theo chia sẻ của huấn luyện viên Unai Emery, tiền vệ Aaron Ramsey sẽ cần vài tuần để hồi phục chấn thương gặp phải trước Napoli và bỏ ngỏ khả năng ra sân từ giờ tới cuối mùa giải: "Đó là chấn thương cơ. Cầu thủ sẽ mất vài tuần ngồi ngoài để hồi phục. Cậu ấy đang trải qua giai đoạn với phong độ cao cùng thái độ thi đấu tốt và sự quyết tâm làm nên điều gì đó mùa này. Chấn thương sẽ khiến chúng tôi phải thi đấu một vài trận tới mà không có sự phục vụ của Ramsey".

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 4

     

  • Đội xếp thứ 4 Ngoại hạng Anh có nguy cơ không được dự Champions League

    Theo luật hiện hành của UEFA, Premier League sẽ có tối đa 5 suất sự Champions League mùa tới. Trong trường hợp có 2 CLB Anh nằm ngoài top 4 vô địch Champions League, Europa League, vị trí thứ tư tại Premier League sẽ phải xuống chơi ở Europa League mùa giải kế tiếp.

    Ví dụ, Man Utd đánh bại các đối thủ để giành vị trí thứ 4, Tottenham và Chelsea lần lượt đứng ở vị trí thứ 5 và 6. Tuy nhiên vào cuối mùa, Tottenham lại vô địch Champions League, trong khi Chelsea đăng quang Europa League.

    Khi đó, đội đứng thứ tư tại Premier League sẽ không được dự Champions League để nhường suất cho nhà 2 nhà đương kim vô địch châu Âu. Cộng với 3 vị trí dẫn đầu, Premier League sẽ có 5 CLB góp mặt tại Champions League 2019/20.

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Arsenal

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Palace

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 7

  • Thầy trò HLV Roy Hodgson đã có mặt tại sân Emirates. "Đại bàng xanh" vẫn cần thêm điểm số để giữ vững vị trí an toàn tại Premier League mùa này.

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 8
    truc tiep Arsenal vs Palace anh 9

     


  • Đội hình ra sân của 2 CLB

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 10

     

  • "Song sát" Aubameyang, Lacazette sẵn sàng nổ súng để đưa Arsenal vượt mặt Tottenham trên BXH.

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 11
    truc tiep Arsenal vs Palace anh 12

  • Trận đấu bắt đầu.

     

  • 1': Tận dụng pha phá bóng lỗi của hàng thủ Crystal Palace, Oezil tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng bóng lại đi đúng vị trí thủ môn Vicente Guaita chọn sẵn.

  • 11': Một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Arsenal, Mohamed Elneny bắt volley ở vị trí thuận lợi nhưng anh lại đưa bóng đi thẳng lên khán đài trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

     

  • 12': KHÔNG VÀO! Từ quả phạt góc bên cánh trái, Scott Dann thoải mái đánh đầu cho Martin Kelly dứt điểm ở cự ly gần nhưng Mustafi đã lăn xả để cứu thua cho Arsenal.

     

  • Tỷ số được mở cho Crystal Palace

    17': VÀO!! Hàng thủ Arsenal bẫy việt vị lỗi tạo cơ hội cho Benteke thoải mái băng xuống đón quả treo bóng của đồng đội trước khi đánh đầu ở cư ly gần hạ gục thủ thành Leno.

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 13
    truc tiep Arsenal vs Palace anh 14

     



  • 22': Lacazette có pha xoay người loại bỏ Martin Kelly nhưng tiền đạo người Pháp lại đá hụt bóng. Không cầu thủ nào của Arsenal kịp băng vào để hỗ trợ đồng đội số 9.

  • 28': Từ quả đạ phạt bên cánh phải, Mustafi băng lên đánh đầu ở góc hẹp nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chủ nhà Arsenal.

  • 38': Cầu thủ Arsenal cho rằng bóng đã chạm tay hậu vệ Aaron Wan-Bissaka nhưng trọng tài Jon Moss lại nói không. Xem lại pha quay chậm, đó đúng là một pha dùng tay chơi bóng của cầu thủ đội khách trong vùng cấm. Ở mùa giải tới, những tình huống tương tự chắc chắn sẽ dẫn đến 1 quả penalty khi VAR được đưa vào sử dụng tại giải Ngoại hạng.

  • 43': KHÔNG VÀO! 2 nỗ lực dứt điểm đều có độ khó cao của Kouyate nhưng thủ môn Leno đã xuất sắc cứu thua cho chủ nhà Arsenal.

  • Hiệp một có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Crystal Palace chơi tự tin trên sân khách và bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 1 bàn dẫn trước.

     

  • Hiệp 2 bắt đầu. Iwobi, Maitland-Niles vào sân thay Jenkinson và Mavropanos.

  • Tỷ số cần bằng 1-1 cho Arsenal

    47': VÀO! Nhận đường chuyền của Lacazette, Mesut Oezil băng xuống tung cú dứt điểm đẳng cấp ở góc hẹp không cho thủ môn đội khách một cơ hội cản phá.

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 16
    truc tiep Arsenal vs Palace anh 17
    truc tiep Arsenal vs Palace anh 18

     


  • 57': Wilfried Zaha băng xuống nhưng anh không vượt qua được hậu vệ mới vào sân Maitland-Niles. CĐV Arsenal liên tục la ó gây sức ép mỗi khi ngôi sao số một của đội khách có bóng.

     

  • 59': KHÔNG VÀO! Kolsinac thực hiện pha bắt volley kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng thủ môn Guaita đã phán đoán chính xác và bắt gọn trái bóng.

     

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho đội khách

    63': VÀO!! Bộ đôi người Đức Mustafi, Leno có tình huống thi đấu không hiểu ý tạo cơ hội cho Wilfried Zaha băng xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Hàng thủ Arsenal đã cho cựu sao Man Utd món qua không thể từ chối.

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 19
    truc tiep Arsenal vs Palace anh 20

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho Crystal Palace

    69': VÀO!! Tiếp tục là một tình huống phòng ngự lỏng lẻo của Arsenal. Scott Dann, James McArthur tung 2 cú đánh đầu liên tiếp ở cự ly gần không cho thủ môn Leno một cơ hội cản phá.

  • Tỷ số rút ngắn còn 2-3 cho chủ nhà

    78': VÀO! Aubameyang rút ngắn tỷ số cho Arsenal sau một pha đột phá từ cánh phải trước khi tung cú dứt điểm một chạm từ ngoài vùng cấm đánh bại thủ môn Guaita. Chân sút người Gabon đã có 19 bàn thắng, thành tích ngang bằng Aguero, Salah.

    truc tiep Arsenal vs Palace anh 21

  • 85': Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ nhưng đội khách Palace vẫn đang rình rập để chờ cơ hội tung đòn kết liễu dựa trên tốc độ của Zaha, Andros Townsend.

     

  • 87': KHÔNG VÀO!! Đường chuyền của Oezil trở thành một cú dứt điểm khó chịu nhưng thủ môn Guaita đã chơi cảnh giác với pha bay người đẩy bóng đẹp mắt.

     

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ.

     

  • HẾT GIỜ

    Nỗ lực trong những phút cuối là không đủ để giúp Arsenal tìm kiếm bàn gỡ. "Pháo thủ" bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để vượt mặt Tottenham trên BXH Premier League.

     

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm