Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thua trắng trước đội mới lên hạng

Ngay trong trận mở màn Premier League 2021/22, Arsenal đã gây thất vọng khi nhận thất bại 0-2 trước tân binh Brentford.

Rạng sáng 14/8 (giờ Hà Nội), Arsenal có chuyến làm khách đến sân Brentford ở vòng 1 Premier League 2021/22. Thế trận diễn ra một chiều, với sự kiểm soát vượt trội từ "Pháo thủ" nhưng 3 điểm lại thuộc về Brentford. Các pha lập công của Sergi Canos và Christian Norgaard chia đều ở 2 hiệp cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi của tân binh Premier League.

Arsenal bộc lộ rõ điểm yếu kinh nghiệm khi tung ra rất nhiều cầu thủ trẻ như Gabriel Martinelli, Balogun, Lokonga, Emile Smith-Rowe. Khi thiếu vắng Pierre Emerick-Aubameyang và Alexandre Lacazette, hàng công Arsenal chơi rất thiếu gắn kết và không hiệu quả.

arsenal anh 1

Sergi Canos là người ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa này. Ảnh: Reuters.

Trong khi Nicolas Pepe chơi rườm rà thì Balogun hay Martinelli lại không có nhiều cơ hội để thể hiện. Họ không tìm ra khoảng trống trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của Brentford.

"Pháo thủ" kiểm soát bóng 65%, thực hiện 22 cú dứt điểm nhưng chỉ có 4 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Brentford cần 8 cú dứt điểm, đưa bóng trúng đích 3 lần và có được 2 bàn thắng.

Trong hiệp 1, Brentford mới là đội bóng sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Bên cạnh cú ra chân rất nhanh và đem về bàn mở tỷ số ở phút 22 của Canos, Mbeumo còn có một pha dứt điểm rất căng, đưa bóng đi trúng cột.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Arsenal tấn công chủ yếu ở 2 cánh, với sự hoạt động năng nổ của Nicolas Pepe và Kieran Tierney. Tuy nhiên, họ không đưa được bóng vào trong để đồng đội dứt điểm.

Sang hiệp 2, HLV Mikel Arteta tung Bukayo Saka vào sân để thay Balogun, đẩy Martinelli vào đá tiền đạo cắm. Lúc này, Arsenal đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhờ khả năng xử lý bóng ấn tượng của Saka.

Tuy nhiên, khi Arsenal chưa kịp có bàn gỡ thì Brentford tiếp tục dội cho họ một gáo nước lạnh. Từ một quả ném biên rất mạnh của Sorensen, các hậu vệ Arsenal chọn không đúng điểm rơi, tạo điều kiện cho Christian Norgaard nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 73.

Bàn thắng này là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Brentford. Họ phòng ngự đầy chủ động và có những tình huống phản công sắc bén. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Canos hay Mbeumo lại không đánh bại được thủ thành Bernd Leno.

arsenal anh 2

Arsenal gây thất vọng ngay vòng đầu tiên. Ảnh: Reuters.

Ở những phút còn lại, Arsenal nỗ lực dâng cao tấn công. Họ kiểm soát bóng rất nhiều nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của "Pháo thủ" lại đến từ cú sút xa của Granit Xhaka.

Đến phút 87, pha phối hợp rõ ràng đầu tiên của Arsenal mới xuất hiện. Sau tình huống đập nhả từ giữa sân của Saka và Smith-Rowe, bóng được tỉa xuống biên để Tierney băng lên. Hậu vệ người Scotland thực hiện đường trả ngược để Pepe dứt điểm rất căng vào góc gần. Tuy nhiên, thủ môn Raya đã cản phá xuất sắc.

Đó là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Arsenal thi đấu kém và chấp nhận thất bại 0-2 trước tân binh Brentford. Nhiều cổ động viên "Pháo thủ" không giấu nổi sự thất vọng và bỏ về sớm.

Ở trận đấu này, những điểm sáng trong đội hình Arsenal là Saka, Tierney và Smith-Rowe. Đây là những cầu thủ trẻ được đánh giá là tương lai của "Pháo thủ". Trong khi đó, tân binh trị giá 50 triệu bảng Ben White chưa tạo ra sự chắc chắn.

Thất bại này sẽ khiến Arsenal gặp rất nhiều thử thách trong khoảng thời gian sắp tới khi các đối thủ tiếp theo của họ ở Premier League lần lượt là Chelsea và Man City.

arsenal anh 3
arsenal anh 4
Arteta thận trọng trước tân binh Premier League Huấn luyện viên trưởng Arsenal đánh giá cao sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của Brentford trước trận khai mạc Premier League lúc 2h ngày 14/8 (giờ Hà Nội).

Tân binh 50 triệu bảng của Arsenal tiếp tục chơi ấn tượng

Ben White hoàn thành tốt nhiệm vụ khi đá chính ở trận giao hữu giữa Arsenal và Tottenham tối 8/8 (giờ Hà Nội).

Arsenal bán vé đắt nhất Ngoại hạng Anh mùa 2021/22

Các cổ động viên "Pháo thủ" phải bỏ ra số tiền nhiều gấp 1,5 lần so với người hâm mộ Chelsea để mua vé vào sân xem một trận đấu của đội nhà.

Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm