Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thắng nghẹt thở trên đất Pháp

Marseille đá lấn lướt, tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng được và đã phải trả giá, thua Arsenal 1-2 ngay trên sân nhà.


Trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, Marseille nhập cuộc đầy tự tin. Đội bóng của Pháp cầm bóng nhiều hơn và liên tiếp gây ra các tình huống sóng gió về phía khung thành của Czczesny. Đáng tiếc, ngày hôm nay các chân sút của đội bóng chủ sân Stade Velodrome đã thiếu một chút chuẩn xác trong khâu dứt điểm cuối cùng.

Trong trận đấu trên sân Stade Velodrome, Arsenal tỏ ra đuối trong các pha không chiến, nhiều lần để khung thành nhà rơi vào tình trạng nguy kịch. Phút 20, Ayew đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. 10 phút sau đến lượt Gignac khiến CĐV của Pháo thủ thót tim với một cú đánh đầu đi cao hơn xà ngang chỉ chút xíu.

Marseille tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được.

Hiệp hai vừa bắt đầu, Marseille đã có thêm một cơ hội vô cùng thuận lợi để mở tỷ số. Romao nỗ lực giành bóng và chuyền như đặt cho Fanni. Đáng tiếc, khi không bị ai theo kèm, lại chỉ cách khung thành đối phương vài mét, cầu thủ của Marseille lại dứt điểm sạt cột dọc. Cả Fanni, BHL và CĐV đội chủ nhà đều chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối.

Vài phút sau khung thành của Arsenal lại chao đảo. Trung vệ Mertesacker mắc lỗi, phá hụt đưa bóng bay qua đầu thủ thành Szczesny. May cho Pháo thủ là Gibbs đã kịp lui về, phá bóng ngay trên vạch vôi để cứu thua cho đội nhà.

Tấn công nhiều, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được, Marseille đã phải trả giá đắt. Phút 64, Walcott khiến sân Stade Velodrome câm lặng. Hậu vệ trái Morel mắc sai lầm chết người trong tình huống này khi phá bóng hỏng, trở thành đường chuyền như đặt cho Walcott thoải mái dứt điểm cận thành buộc thủ môn Mandanda phải vào lưới nhặt bóng.

Arsenal rất may mắn khi tới Pháp. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Pháo thủ rời đất nước này với tư thế kẻ chiến thắng.

Bàn thắng của Walcott đã giúp Arsenal lấy lại tự tin, thi đấu hiệu quả hơn hẳn. Và tới phút 84, đội khách đã nhân đôi được cách biệt nhờ phút lóe sáng của Ramsey. Ngôi sao của Arsenal một mình đột phá thẳng vào khu trung lộ của đối phương , tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ mép ngoài vòng cấm địa, bóng chạm chân một hậu vệ đội chủ nhà đổi hướng làm bó tay thủ thành Mandanda.

Ramsey ghi bàn cho Arsenal nhưng chính anh cũng là người mắc lỗi khiến Pháo thủ phải nhận bàn thua. Phút 90+2, Ramsey phạm lỗi trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Ayew đã dứt điểm chuẩn xác rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhưng thời gian còn lại là quá ít, đội chủ nhà không thể gỡ hòa.

Trong trận đấu cùng giờ, á quân Champions League Dortmund đã phải nhận trái đắng khi tới làm khách của Napoli. Higuain và Insigne thay nhau lập công giúp đội bóng của Italia khởi đầu mỹ mãn tại Champions League với chiến thắng 2-1.



Đội hình thi đấu:

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm