Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal sẽ mất Cazorla nếu tiếp tục trắng tay

Tiền vệ Santi Cazorla khẳng định muốn níu chân anh ở lại, Arsenal cần phải giải tỏa cơn khát danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Cách đây không lâu Cazorla đã ký vào bản hợp đồng gia hạn với Arsenal tới năm 2017. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc tiền vệ người Tây Ban Nha nguyện gắn bó với Pháo thủ thành London. Trong bài phỏng vấn gần đây, cựu ngôi sao của Malaga khẳng định, nếu Arsenal tiếp tục trắng tay tại giải năm nay, anh sẽ rời Emirates vào mùa hè.

Cầu thủ Arsenal phì cười với màn ăn mừng của Everton

Sau khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Everton, Lukaku và HLV Martinez ôm nhau ăn mừng bàn thắng khiến các cầu thủ Arsenal không thể nhịn cười.

“Tôi muốn giành danh hiệu và đó cũng là lý do vì sao tôi chọn Arsenal. Chẳng phải riêng mình tôi, các cầu thủ đều có chung một suy nghĩ như vậy. Đội bóng đã trải qua quãng thời gian quá dài đói khát danh hiệu. Nếu điều này tiếp tục xảy ra ở mùa năm nay, tôi sẽ tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới”, Cazorla thẳng thắn bày tỏ quan điểm trên kênh truyền hình Sport 360.

Trong cuộc phỏng vấn này, Cazorla đã giải thích lý do Arsenal lâm vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng gần đây. Bên cạnh đó, tiền vệ 29 tuổi cũng hé lộ điểm dừng chân tiếp theo trong trường hợp rời Premier League.

Cazorla đang tính đến chuyện hồi hương vào hè này.
Cazorla đang tính đến chuyện hồi hương vào hè này. Ảnh: Daily Star.

“Đôi khi bạn cần phải thi đấu như những chiến binh, tuy nhiên, chúng tôi lại không làm được điều đó. Đội bóng để thua trong những cuộc đấu cân não. Ở một số trận chúng tôi không gặp may. Chẳng hạn như trận gặp M.U, chúng tôi đã có những cơ hội để giành chiến thắng, hay trận gặp Bayern, Mesut [Oezil] lại dứt điểm penalty không thành công.

Chúng tôi hoàn toàn đánh mất tinh thần sau khi đội bóng bị loại khỏi Champions League. Kết quả là chúng tôi đã để thua Stoke City tại giải quốc nội. Tôi chắc chắn rằng Arsenal sẽ không để thua một đối thủ như Stoke nếu thi đấu với quyết tâm chinh phục danh hiệu.

Tôi không muốn khép lại những cơ hội. Khi bước sang tuổi 31, chắc chắn tôi chẳng thể thực hiện được tham vọng của mình. Trong trường hợp ra rời Arsenal, tôi hy vọng tìm được cho mình nơi phù hợp nhất. Có thể tôi sẽ trở lại thi đấu ở La Liga”, ngôi sao người Tây Ban Nha tâm sự.

Gia nhập Arsenal hồi hè 2012, Cazorla sớm chứng tỏ được vị thế của mình trong đội hình Pháo thủ. Sau 86 lần ra sân, cựu tiền vệ Malaga ghi 18 bàn kèm theo đó là rất nhiều pha kiến tạo để đồng đội lập công. Lúc này Cazorla và đồng đội chỉ còn duy nhất một danh hiệu khả quan. Đó là sân chơi FA Cup, nơi Pháo thủ đã có mặt ở bán kết (gặp Wigan).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm