Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal mất ngôi đầu ngay trên sân nhà

Được thi đấu tại Emirates, nhưng các học trò của HLV Wenger chơi không tốt, để thua với tỉ số 0-2 trước Schalke. Kết quả này buộc Pháo thủ phải nhường vị trí đầu bảng B cho đại diện của giải Bundesliga.

Arsenal mất ngôi đầu ngay trên sân nhà

Được thi đấu tại Emirates, nhưng các học trò của HLV Wenger chơi không tốt, để thua với tỉ số 0-2 trước Schalke. Kết quả này buộc Pháo thủ phải nhường vị trí đầu bảng B cho đại diện của giải Bundesliga.

Ở đấu trường danh giá Champions League, trước khi bước vào trận tiếp đón Schalke, Arsenal có kết quả thi đấu đáng khích lệ, giành chiến thắng 2 trận trước đó, dẫn đầu bảng B với 6 điểm và hơn đội bóng bám đuổi phía sau Schalke 2 điểm. Đây chính là đối thủ của The Gunners ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Nếu đánh bại đại diện của giải Bundesliga, thầy trò HLV Wenger gần như chắc chắn có mặt ở vòng knock-out.

 

 Schalke thu về 3 điểm ngay trên sân Emirates của Arsenal

Tuy nhiên, nhiệm vụ vượt qua Schalke không dễ trong bối cảnh Arsenal mất khá nhiều cầu thủ quan trọng như Chamberlain hay Sagna do dính chấn thương, sức mạnh của The Gunners trong trận này giảm đáng kể. Nhưng với sự cổ vũ của khán giả nhà, Pháo thủ được tiếp thêm sức mạnh về tinh thần trong cuộc chiến bảo vệ ngôi đầu bảng B.

Trở lại với diễn biến chính trong hiệp 1, Arsenal hoàn toàn chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điều đó không quá bất ngờ, bởi Pháo thủ luôn thi đấu khá cởi mở trên sân nhà Emirates. Sau 4 phút đầu tiên, The Gunners có tình huống lên bóng đáng chú ý với pha chọc khe thông minh của Ramsey. Đáng tiếc là Gervinho lại không thể tận dụng thành công khi để hậu vệ Schalke kịp thời cản phá.

Phút thứ 9, Gervinho thêm một lần nữa phụ công sức và nỗ lực của đồng đội. Nhận đường chuyền vào của Podolski, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại để hậu vệ đối phương dễ dàng phá bóng ngay trong chân. Sau đó, Schalke có lời đáp trả với pha tấn công trung lộ ở phút 13, tuy nhiên, Afellay đã phải nhận thẻ vàng do cố tình ngã trong khu vực 16m50.

Arsenal thực sự gặp khó khăn trước Schalke

Khung thành của đội khách thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 18, Podolski và Gervinho phối hợp khá tốt, nhưng pha chuyền vào cho Ramsey ở phía trong lại rất thiếu chính xác. Sau đó 9 phút, nếu Gervinho may mắn hơn trong tình huống dứt điểm, Arsenal đã có bàn thắng mở tỉ số, tuy nhiên, cú sút của tiền đạo này lại trúng người cầu thủ Schalke đưa bóng đi chệch khung thành.

Cuối hiệp 1, đội khách có thêm một cơ hội ghi bàn khá rõ nét, nhưng Huntelaar lại dứt điểm thiếu chính xác ở vị trí cách khung thành Mannone chỉ vài mét. Đây cũng là pha tấn công nguy hiểm nhất của Schalke kể từ đầu trận. Đụng độ đối thủ mạnh như Arsenal, đội bóng đến từ Đức không tận dụng thành công cơ hội có được, rất có thể phải trả giá đắt trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Phút 47, đến lượt Arsenal bỏ lỡ cơ hội khai thông bế tắc của trận đấu do cú đánh gót của tiền vệ trẻ Coquelin không chính xác như mong đợi. Khán giả có mặt trên sân Emirates liên tiếp chứng kiến những tình huống tấn công khá nguy hiểm. Lần này, Schalke không tận dụng thành công pha lên bóng với cú sút vọt xà ngang của Holtby ở phút 50.

Trong thế trận tấn công "ăn miếng, trả miếng", Schalke bất ngờ vươn lên dẫn trước sau pha dứt điểm tốt của Huntelaar ở phút 76. Nhận đường chuyền bằng đầu của đồng đội, tiền đạo người Hà Lan sút chìm đánh bại thủ môn Mannone mở tỉ số trận đấu. Nếu kết quả này được duy trì cho đến hết trận, Schalke sẽ vươn lên chiếm vị trí đầu bảng B.

Trong khoảng thời gian còn lại, đội bóng đến từ Đức còn gây ấn tượng hơn khi ghi thêm một bàn thắng sau pha lập công của Afellay ở phút 86. Đánh bại Arsenal với tỉ số 2-0, Schalke vươn lên dẫn đầu bảng B với thành tích bất bại, được 7 điểm. Trong khi đó, Pháo thủ xếp thứ 2 khi ít hơn 1 điểm. Ở trận còn lại của bảng này, Montpellier thất bại 1-2 trước Olympiakos. Dù đã vượt lên dẫn trước ở phút 49 do công của Charbonnier, nhưng nhà vô địch Ligue 1 đã để đối thủ thắng ngược 2-1. Sau lượt trận thứ 3, Olympiakos đã vượt qua Montpellier, vươn lên xếp thứ 3 ở bảng B và hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh vé vào vòng knock-out với Schalke và Arsenal.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Mannone, Jenkinson (Gnabry 82'), Mertesacker, Vermaelen, Santos, Ramsey, Coquelin, Arteta, Santi Cazorla, Podolski (Arshavin 82'), Gervinho (Giroud 75')

Schalke: Unnerstall, Uchida, Hoewedes, Matip, Fuchs, Neustaedter, Hoeger ( Jones 46'), Afellay, Holtby (Barnetta 65'), Farfan, Huntelaar

Chung cuộc: 0-2

Ghi bàn: Huntelaar (76'), Afellay (86')

 

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm