Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal - Liverpool: Đại chiến vì Champions League

Mục tiêu của Pháo thủ và Lữ đoàn đỏ là kết thúc mùa này ở vị trí trong Top 4. Trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau, nên trận lượt về giữa hai CLB càng được chờ đợi.

Arsenal - Liverpool, 02h45 ngày 31/1, sân Emirates (Zing tường thuật)

Arsenal - Liverpool: Đại chiến vì Champions League

Mục tiêu của Pháo thủ và Lữ đoàn đỏ là kết thúc mùa này ở vị trí trong Top 4. Trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau, nên trận lượt về giữa hai CLB càng được chờ đợi.

Hàng công đem đến hy vọng cho Arsenal

Pháo thủ không duy trì được phong độ thi đấu ổn định dù sở hữu đội hình khá chất lượng. Thói quen của CLB chủ sân Emirates là chơi hay một vài trận, và sau đó lại để thua một cách khó hiểu. Diện mạo đó cho thấy Arsenal chưa đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch với những đội bóng lớn khác như MU hay Man City. Mục tiêu của The Gunners không có gì khác là một suất dự Champions League mùa tới.

Tiền đạo của Arsenal đang nhả đạn đều đặn.

Từng có thời điểm Arsenal trải qua chuỗi trận gây thất vọng và đứng trước nguy cơ không thể cạnh tranh một suất trong Top 4. Tuy nhiên, những trận đấu khá hay thời gian qua giúp Pháo thủ tiếp cận gần hơn với nhóm trên. Trước khi tiếp đón Liverpool trên sân Emirates, CLB thành London hiện kém 4 điểm so với đội xếp thứ tư Tottenham.

Khoảng cách trên không quá lớn và thầy trò HLV Wenger vẫn còn cơ hội đuổi kịp và vượt qua Spurs. Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn khá nhiều thử thách. Trước mắt, Arsenal cần phải đánh bại Liverpool nhằm cắt đuôi đối thủ bám ngay phía sau. Để vượt qua Lữ đoàn đỏ, Pháo thủ sẽ phải trông cậy rất nhiều vào hàng công với sự góp mặt của Giroud, Walcott và Podolski.

Giroud sẽ so tài với Luis Suarez.

Thời gian qua, 3 tiền đạo của Arsenal chơi khá hay và phối hợp nhuyễn với nhau. Cụ thể, 8 bàn thắng gần đây của The Gunners đều có dấu ấn của những chân sút kể trên. Trong đó, Giroud là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với 4 pha lập công, Podolski là chuyên gia kiến tạo khi có 4 đường chuyền thành bàn. Còn với trường hợp của Walcott, chân sút người Anh đang có mùa giải ấn tượng khi nhả đạn đều đặn. Ở hai trận vừa qua, cầu thủ 23 tuổi này đều lập công cho đội chủ sân Emirates.

Trước khi vòng 24 diễn ra, Arsenal là một trong 3 CLB xuyên thủng mành lưới đối phương nhiều nhất với 46 lần, chỉ kém đội dẫn đầu MU (57) và đội xếp thứ 3 Chelsea (47). Dù các tiền đạo không phải lúc nào cũng sửa sai được cho hàng thủ, nhưng hiệu suất ghi bàn ổn định của Walcott và Giroud là cơ sở để CĐV Arsenal tin đội nhà sẽ tiếp tục có mặt trong Top 4 ở cuối mùa này.

Liverpool chờ đợi Suarez và Sturridge

Liverpool chờ đợi rất nhiều vào chân sút người Uruguay.

Bản hợp đồng đầu tiên của The Kop trong phiên chợ Đông đang phát huy hiệu quả. Từ khi Daniel Sturridge đặt chân đến Anfield, hàng công của Liverpool chơi khởi sắc hơn rất nhiều. Có được người chia lửa trong nhiệm vụ ghi bàn, áp lực và gánh nặng đối với Luis Suarez đã giảm đi phần nào. Sau hai trận ra sân ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Liverpool, Sturridge đều ghi bàn, và đây là tín hiệu đáng mừng cho Lữ đoàn đỏ.

Đặc biệt là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở trận gặp MU có ý nghĩa rất quan trọng về mặt tinh thần đối với cầu thủ này và đồng đội. Pha lập công của chân sút người Anh là liều thuốc kích thích sự hưng phấn cho toàn đội. Để đánh bại Arsenal ngay tại Emirates, Liverpool lại sẽ phải nhờ rất nhiều tới các chân sút của mình. Với việc cặp trung vệ của The Gunners hiện thi đấu không tốt, đó là cơ hội cho Luis Suarez và Sturridge nổ súng.

Chiến thắng sẽ giúp khả năng lọt vào Top 4 của hai đội cao hơn rất nhiều, nên 90 phút trên sân Emirates buộc tiền đạo của Arsenal và Liverpool phải tận dụng tốt nhất cơ hội trước khung thành đối phương.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Diaby, Wilshere, Walcott, Cazorla, Podolski, Giroud

Liverpool: Reina, Wisdom, Skrtel, Agger, Johnson, Allen, Lucas, Suarez, Gerrard, Sterling, Sturridge

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm