Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal làm nên lịch sử sau trận thắng 6-0

Rạng sáng 5/3, Arsenal nhấn chìm CLB bét bảng Sheffield với tỷ số 6-0 ở vòng 27 Premier League.

Arsenal thăng hoa trong năm 2024 khi ghi 31 bàn chỉ sau 7 trận.

Lần đầu tiên trong lịch sử giải VĐQG Anh, có một CLB giành chiến thắng với cách biệt 5 bàn trở lên trong 3 trận sân khách liên tiếp. Kỷ lục khó tin này đã được tạo nên bởi thầy trò HLV Mikel Arteta.

3 điểm dễ dàng tại Bramall Lane giúp Arsenal tiếp tục bám đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch với 2 điểm ít hơn. Ở vòng sau, 2 CLB xếp trên Arsenal (Liverpool, Man City) sẽ có màn đối đầu trực tiếp.

Nếu trận đấu tại Etihad kết thúc với tỷ số hòa, đồng thời Arsenal thắng Brentfod, ngôi đầu sẽ trở lại với đoàn quân của HLV Arteta, bởi Arsenal đang là CLB có hiệu số tốt nhất giải (+45).

Trước đối thủ đứng bét bảng, "Pháo thủ" trình diễn lối chơi tự tin, đẹp mắt và đầy hiệu quả. Đại diện thành London ghi đến 3 bàn chỉ sau 15 phút bóng lăn theo kịch bản gần giống nhau, đó là đưa bóng xuống đáy biên rồi trả ngược vào trong. Lần lượt Martin Odegaard (5'), Jayden Bogle (phản lưới ở phút 13) và Gabriel Martinelli (15') ghi tên lên bảng tỷ số, giúp đội khách sớm định đoạt kết quả trận đấu trên sân Bramall Lane.

Ket qua Arsenal vs Sheffield anh 1

Sơ đồ vị trí của cầu thủ Arsenal trong hiệp một. Họ gần như không cần quan tâm đến nhiệm vụ phòng ngự.

Cơn ác mộng của chủ nhà chưa dừng lại. Phút 25, Kai Havertz thoải mái thoát xuống, sút chéo góc, nâng tỷ số lên 4-0 cho Arsenal. Đến phút 39, Declan Rice đá nối chuẩn xác sau đường chuyền của Bukayo Saka, qua đó giúp CLB Bắc London bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 5 bàn.

Khi hiệp hai mới diễn ra được 13 phút, mành lưới Sheffield đã rung lên lần thứ 6. Từ đường chuyền của Havertz, Ben White "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm, hạ gục thủ môn Ivo Grbic.

Trong khi đó, Sheffield tạo hàng loạt kỷ lục tệ hại, khi trở thành CLB đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League nhận 5 bàn thua trở lên ở 6 trận trong một mùa giải, đồng thời là CLB duy nhất thủng lưới 5 lần trở lên trong 4 trận sân nhà liên tiếp. Con số này hứa hẹn sẽ còn tăng lên, bởi Ngoại hạng Anh 2023/24 vẫn còn đến 11 vòng.

"The Blades" chìm sâu ở đáy BXH và gần như chắc suất xuống hạng khi kém đội đứng thứ 17 của Nottingham đến 11 điểm (13 so với 24). CĐV có thể chứng kiến cả 3 đội bóng vừa thăng hạng hồi đầu mùa cùng nhau xuống chơi ở giải hạng Nhất 2024/25, khi Burnley cũng đang chỉ có 13 điểm. Luton khá khẩm nhất nhưng cũng kém Nottingham 4 điểm.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Pha xử lý khó hiểu của Haaland

Các chuyên gia, cựu danh thủ không thể lý giải được pha đệm bóng vọt xà từ cự ly gần của Haaland trong trận derby Manchester rạng sáng 4/3 (giờ Hà Nội).

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm