Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal khủng hoảng lực lượng do bão chấn thương

Pháo thủ sẽ không có đội hình mạnh nhất trong trận tiếp đón West Brom ở trận đấu thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần này.

Đội quân của HLV Wenger đang chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc chiến giành suất dự Champions League với Everton. Trước khi bước vào trận đấu thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh, Arsenal hiện đứng thứ 4 với 4 điểm nhiều hơn đội bóng áo xanh vùng Merseyside. Chỉ cần chiến thắng trước West Brom, Pháo thủ sẽ chắc suất đoạt vé dự Champions League mùa tới.

Arsenal 3-0 Newcastle: Chạm tay vào vé dự Champions League

Thắng Newcastle 3-0, Arsenal tạo ra cách biệt 4 điểm so với Everton, đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 4. Khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, Pháo thủ gần như đoạt vé dự Champions League.

Tuy nhiên, HLV Wenger đang đau đầu khi Arsenal tổn thất lực lượng khá nghiêm trọng do bão chấn thương. Ban lãnh đạo CLB chủ sân Emirates thông báo, Chamberlain, Jack Wilshere và Gibbs sẽ không thể ra sân vào hôm chủ nhật. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công và phòng thủ của Arsenal.

Chamberlain là một trong ba cầu thủ Arsenal không thể ra sân ở trận gặp West Brom. Ảnh: Getty Images.

Trên trang Goal, vị thuyền trưởng của Pháo thủ cho biết: “Thông tin đáng mừng là Gibbs trở lại tập luyện, nhưng cậu ấy chưa thể thực hiện đầy đủ các bài tập. Trong khi đó, Wilshere và Chamberlain chưa sẵn sàng thi đấu. Alex vẫn điều trị và không có mặt ở các buổi tập. Thật khó nói khi nào cậu ấy sẽ trở lại”.

Thiếu vắng 3 cầu thủ trụ cột, đặc biệt là Jack Wilshere, Arsenal sẽ gặp những khó khăn nhất định khi triển khai tấn công. Sau 23 trận ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 lần vào sân từ băng ghế dự bị, tiền vệ người Anh đóng góp 3 bàn thắng và 4 pha kiến tạo.

West Brom đang rất cần điểm để giành suất trụ hạng, nên Arsenal sẽ phải cẩn trọng. Ở trận lượt đi, Pháo thủ gặp không ít khó khăn và chỉ thu về 1 điểm trên sân đối phương.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm