Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal giành trọn bộ đôi tài năng trẻ sáng giá của Barca

Tháng 7/2013, Arsenal chiêu mộ thành công Julio Pleguezuelo (17 tuổi) và giờ họ có thêm cậu em Xavi Pleguezuelo (10). Cả hai đều là những gương mặt sáng giá của lò đào tạo La Masia.

Hồi tháng 7 vừa qua, Barcelona tức lộn ruột khi để mất tài năng trẻ Julio Pleguezuelo (17 tuổi) vào tay Arsenal. Số là khi đó, những người đứng đầu đội chủ sân Nou Camp dồn quá nhiều sự tập trung cho thị trường chuyển nhượng, rồi tìm người thay thế HLV vừa từ nhiệm Tito Vilanova. Họ bỏ quên nơi hậu tuyến.

Julio Pleguezuelo đã gia nhập Arsenal hồi tháng 7 vừa qua.

Arsenal lựa đúng thời cơ. Cử người “đột nhập” lò đào tạo La Masia và nhanh chóng cuỗm thành công tài năng trẻ Julio Pleguezuelo. Khi phía Barcelona phát hiện ra sự việc thì mọi thứ đã rồi. “Pháo thủ” thành London đã có “tiểu Iniesta” theo bản hợp đồng 2 năm và phía Barcelona đành phải nhận về có 500.000 euro tiền phí đào tạo.

Arsenal theo đuổi 'Bergkamp mới' của bóng đá Hà Lan

Theo Daily Mail, Arsenal hiện theo đuổi ngôi sao trẻ Davy Klaassen của Ajax, cầu thủ được đánh giá có những tố chất chơi bóng giống danh thủ một thời Dennis Bergkamp.



Có Julio Pleguezuelo trong tay, Arsenal lập tức lên kế hoạch chiêu mộ thêm Xavi Pleguezuelo, cậu em mới 10 tuổi của Julio Pleguezuelo và cũng nằm trong lứa măng non đầy tài năng của lò đào tạo La Masia. Chẳng mất nhiều công sức, họ đã có chữ ký của Xavi Pleguezuelo trước sự bất lực của giới lãnh đạo Barcelona.

Xavi Pleguezuelo, mới 10 tuổi, nhưng đã có những kỹ năng chơi bóng thiên phú. Nhiều tuyển trạch viên đánh giá, Xavi Pleguezuelo có thể trở thành một tiền đạo sáng giá trong tương lai hoặc chí ít cũng có thể mang về cho Arsenal những khoản lợi nhuận kếch xù nếu quyết định đưa cậu lên thị trường chuyển nhượng.

Xavi cũng đã theo chân anh Julio sang Arsenal.

Ngoài anh em nhà Pleguezuelo, Arsenal hiện vẫn đang làm mọi cách để có chữ ký của Antonio Sanabria. Về cơ bản thì phía Barcelona cũng đã thất bại trong việc giữ chân tiền đạo 17 tuổi này. Vấn đề bây giờ chỉ là: Arsenal gặp phải quá nhiều sự cạnh tranh tới từ AS Roma, Monaco, Chelsea và cả Man City.

Trong quá khứ, Arsenal từng nhiều lần thành công trong việc “hút máu” Barcelona, với những bản hợp đồng như Cesc Fabregas, Fran Merida, Jon Toral và Hector Bellerin. Trong số này, Cesc Fabregas chính là thương vụ mang lại nhiều thành công nhất.

“F4” từng bước trở thành thủ lĩnh của Arsenal, rồi tiền vệ hàng đầu thế giới và sau đó giúp “Pháo thủ” thành London kiếm 34 triệu euro tiền chuyển nhượng khi trở lại Barcelona vào hồi hè 2011. Anh em Pleguezuelo sẽ đi trên con đường của Fabregas? HLV Wenger và những cộng sự của mình đều hi vọng là thế.

Theo Dân Việt

Bạn có thể quan tâm