Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal được Barcelona chia tiền khi để Fabregas tới Chelsea

Nhiều khả năng Arsenal sẽ được chia 5,6 triệu bảng khi Barcelona bán Fabregas cho Chelsea.

Mới đây, Fabregas đã quyết định gia nhập Chelsea với mức phí 30 triệu bảng cùng khoản lương 150.000 bảng/ tuần, Fabregas sẽ mang áo số 4 tại The Blues. Điều này khiến các cổ động viên Arsenal cảm thấy tiếc nuối khi Fabregas không trở lại "mái nhà xưa" Emirates.

Một số cổ động viên quá khích cho rằng Fabregas phản bội đội bóng cũ. Thậm chí trên internet còn xuất hiện bức ảnh cổ động viên Arsenal đốt áo Fabregas. Trước sự phẫn nộ đó, Fabregas khẳng định Arsenal không hề hỏi mua tiền vệ này và khi nhận được lời đề nghị từ phía Chelsea, chẳng tội gì mà F4 từ chối.

Arsenal sẽ được chia 5,6 triệu bảng khi để Fabregas đến Chelsea. Ảnh: Daily Mail.
Arsenal sẽ được chia 5,6 triệu bảng khi để Fabregas đến Chelsea. Ảnh: Daily Mail.

Nhiều người cho rằng HLV Wenger không mua lại Fabregas là bởi Arsenal đã có khá nhiều tiền vệ giỏi như Ramsey, Wilshere, Mesut Ozil,... Tuy nhiên theo tiết lộ từ Sportsmail, Arsenal còn có động cơ khác khi để Chelsea chiêu mộ thành công Fabregas.

Cụ thể, Arsenal sẽ được chia 5,6 triệu bảng từ khoản tiền 30 triệu bảng mà Barcelona thu được khi bán Fabregas. Đây là một điều khoản Arsenal cài vào bản hợp đồng bán Fabregas cho Barca năm 2011. Một số nguồn tin cho rằng điều khoản này qui định Barcelona sẽ phải chia 50% tiền lãi từ vụ bán Fabregas cho Arsenal.

Nhưng lý giải này không thực sự hợp lý bởi trước đó, Barcelona đã phải chi ra 35 triệu bảng để chiêu mộ Fabregas nhưng ở thương vụ mới đây, họ chỉ thu về 30 triệu bảng. Vậy nên Sportsmail cho rằng khoản tiền này đến từ phong độ của Fabregas đóng góp vào thành tích chung trong những năm thi đấu cho Barcelona.

Dù sao đi nữa, Arsenal vẫn lãi ròng khi để Fabregas đến Chelsea. Chẳng trách vì sao người luôn đặt lợi ích kinh tế lên cao như HLV Wenger lại chấp nhận để học trò cưng một thời khoác áo đại kình địch.

http://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2656914/Cesc-Fabregas-transfer-Chelsea-earns-Arsenal-5-6m-sell-clause.html

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm