Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đứng thứ 15 và những bất ngờ trong mùa giải châu Âu

Arsenal đứng vị trí 15 trên bảng xếp hạng Premier League là kịch bản ít ai nghĩ tới trước khi mùa giải 2020/21 diễn ra.

Arsenal anh 1

Những ngày qua, Arsenal được nhắc đến nhiều nhất trên mặt báo thể thao Anh. Trong trận đấu rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội), Arsenal hòa Southampton. Đó là trận thứ 6 liên tiếp "Pháo thủ" không thắng tại Premier League 2020/21. Arsenal xếp vị trí 15 khi chỉ có 14 điểm sau 13 trận. Họ chỉ hơn nhóm trụ hạng 5 điểm và đây là cú sốc cho những người ủng hộ đội bóng này.

Arsenal anh 2

Sau Everton, Leeds United và Aston Villa, Southampton là hiện tượng tiếp theo ở Premier League mùa này. Với trận hòa trên sân Emirates, Southampton có 24 điểm để xếp thứ ba. Southampton đang sở hữu bộ khung khá ổn với Jan Bednarek, James Ward-Prowse và Danny Ings ở các tuyến. Điều này hứa hẹn giúp họ tiếp tục gây bất ngờ trong các trận tiếp theo.

Arsenal anh 3

Talk Sports đã dùng từ "điên rồ" để nói về cục diện trên BXH Premier League 2020/21. Sau 13 vòng, Sheffield United là đội duy nhất chưa biết đến mùi vị chiến thắng. Mùa trước, Sheffield chơi thăng hoa, từng có giai đoạn gây áp lực cho top 4. Họ hụt hơi ở chặng cuối, do đó mất vé dự Europa League. Mùa này, Sheffield chỉ giành một điểm và đối diện nguy cơ rớt hạng.

Arsenal anh 4

Tại Serie A, AC Milan đang dẫn đầu với 28 điểm sau 12 trận. Đây là điều bất ngờ, bởi nửa đỏ thành Milan không được đánh giá cao trước khi mùa giải 2020/21 bắt đầu. Sự thăng hoa của Zlatan Ibrahimovic giúp Milan bay cao ở chặng khởi đầu. Sau đó, Ibra chấn thương, song Milan vẫn duy trì khá tốt thành tích với 3 chiến thắng và 2 hòa ở 5 trận gần nhất.

Arsenal anh 5

Tại La Liga 2020/21, Real Sociedad là cái tên khiến cổ động viên và truyền thông bất ngờ. Sociedad đang có 26 điểm để giữ vị trí nhì bảng. Tân binh David Silva đóng góp lớn cho thành công của Sociedad. Trong khi đó, Mikel Oyarzabal là ngôi sao số một ở đội hình Sociedad mùa này khi đã ghi 7 bàn sau 11 trận.

Arsenal anh 6

Ở Bundesliga, Bayer Leverkusen đang dẫn đầu, nhưng chỉ hơn 2 đội xếp sau là Leipzig và Bayern Munich một điểm. Bất ngờ lớn nhất là việc Schalke 04 xếp bét bảng với 4 điểm sau 12 trận. Schalke từng có giai đoạn dài nằm trong top 4 đội mạnh nhất Bundesliga. Dù vậy, Schalke đang trượt dốc. Mùa giải 2019/20, Schalke xếp 12. Trước đó, Schalke xếp vị trí 14 ở mùa giải 2018/19.

Arsenal anh 7

Arteta đánh giá hành động ngu ngốc của học trò Huấn luyện viên Mikel Arteta cho rằng sự máu lửa không đúng chỗ của Granit Xhaka khiến Arsenal mất thế trận, trước khi bị Burnley đánh bại với tỷ số 1-0 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Arsenal khủng hoảng sau trận thứ 6 liên tiếp không thắng

Arsenal chỉ có một điểm khi tiếp đón Southampton ở trận đấu vòng 13 Premier League 2020/21 rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội).

5 HLV thất nghiệp sẵn sàng giải cứu Arsenal

Tương lai của HLV Mikel Arteta đang bị hoài nghi khi Arsenal trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng tại Premier League.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm