Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal dùng 70 triệu bảng để chèo kéo bộ ba Real

HLV Arsene Wenger tính dùng toàn bộ số ngân quỹ 70 triệu bảng để chiêu mộ bộ ngôi sao của Real Madrid là Karim Benzema, Mesut Oezil và Angel Di Maria.

Lần đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây, HLV Arsene Wenger mới được BLĐ Arsenal duyệt chi một khoản tiền cực lớn để mua sắm. Theo những thông tin được đăng tải trên các tờ báo tại Anh, Giáo sư đã nhận được 90 triệu bảng từ BLĐ, nhưng ông chỉ được phép sử dụng 70 triệu trong số đó. Dẫu vậy đây vẫn là số tiền có nằm mơ các CĐV Pháo thủ cũng không bao giờ nghĩ tới.

Benzema - Ozil - Di Maria là bộ ba ngôi sao đẳng cấp.

Với khoản ngân quỹ đó, HLV Wenger không ngần ngại nhắm những gương mặt “khủng” như Gonzalo Higuain, Cesc Fabregas, Wayne Rooney… và thậm chí cả Luis Suarez. Thế nhưng, bên cạnh Higuain quay mặt với Pháo thủ để chuyển sang Napoli, tất cả các thương vụ đều đi vào ngõ cụt và có thể khẳng định Giáo sư sẽ không thể chiêu mộ họ cho tới khi cánh cửa chuyển nhượng khép lại.

Trong bối cảnh Arsenal bị vấn nạn chấn thương hoành hành, HLV Wenger càng quyết tâm hơn trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Theo thông tin trên tờ Dailymail, chiến lược gia người Pháp đang tính dùng toàn bộ số tiền 70 triệu bảng để hỏi mua bộ ba ngôi sao của Real là Karim Benzema, Mesut Oezil và Angel Di Maria.

Ở thời điểm nào đó, lời đề nghị của Arsenal chắc chắn sẽ bị cự tuyệt không thương tiếc. Nhưng lúc này Pháo thủ có quyền hi vọng. Bởi lẽ Real đang rất cần tiền để chiêu mộ Gareth Bale từ Tottenham. Trong bối cảnh Spurs ép giá, đội bóng Hoàng gia có thể phải bỏ ra trên cả 93 triệu bảng mà họ từng chấp nhận. Vậy nên, “Nhà Trắng” có lý do để lắng nghe lời đề nghị của Arsenal.

Flamini - tân binh thứ 2 của Arsenal trong hè này.

Trong trường hợp Real không muốn bán cả ba ngôi sao nói trên, HLV Wenger sẽ ưu tiên hỏi mua Benzema. Bởi lúc này Arsenal không có tiền đạo đá cặp với Olivier Giroud khi Lukas Podolski dính chấn thương và vắng mặt dài ngày. Hơn nữa, với việc lọt vào bảng đấu khó khăn tại Champions League, Giáo sư càng cần một chân sút có cả đẳng cấp lẫn kinh nghiệm.

Hôm qua, Pháo thủ tuyên bố chính thức chiêu mộ lại người cũ Mathieu Flamini theo bản hợp đồng miễn phí. Đây mới là sự bổ sung thứ 2 của Pháo thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, trước đó là tiền đạo trẻ Yaya Sanogo (cũng theo diện chuyển nhượng tự do).

Đội hình tối ưu của Arsenal khi chiêu mộ thành công bộ ba của Real.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm