Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal công bố 11 tài năng trẻ vừa gia nhập CLB

Nhân sự kiện này, tờ Mirror tiết lộ điểm mạnh và sở trường của những “hạt giống tương lai” tại Emirates. Hầu hết tân binh trẻ của Arsenal đều ở độ tuổi 16.

Lukas Podolski chia tay Arsenal để gia nhập Galatasaray

Tiền đạo người Đức quyết định chọn Galatasaray làm điểm dừng chân tiếp theo sau 3 năm thi đấu không thành công dưới màu áo Arsenal.

1. Vlad Dragomir: Tài năng trẻ 16 tuổi gia nhập “Pháo thủ” từ Poli Timisoara với giá 71.000 bảng. Dragomir thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, song anh cũng có thể chơi tốt ở hành lang trái. Dragomir là cầu thủ nhanh nhẹn, cảm giác bóng tốt. Ngoài ra khả năng rê dắt và chuyền bóng của cầu thủ trẻ người Romania cũng rất ấn tượng.
2. Marcus Agyei-Tabi: Sinh tại Anh nhưng Agyei-Tabi lại chọn thi đấu cho đội trẻ Ireland. Agyei-Tabi là cầu thủ đa năng. Anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm cũng như hành lang cánh. Tài năng trẻ này được đánh giá rất cao ở khả năng hỗ trợ phòng ngự.
3. Tolaji Bola: Tài năng trẻ 16 tuổi từng hai lần khoác áo đội U16 Anh. Bola đá trung vệ hoặc hậu vệ cánh trong thời gian chơi bóng tại học viện Hale End, nơi anh gắn bó từ năm lên 8.
4. Yassin Fortune: Fortune cùng Jeff Reine-Adelaide là hai cầu thủ người Pháp gia nhập Arsenal từ Lens. Để hoàn tất hai thương vụ này, đội chủ sân Emirates phải trả CLB Pháp khoảng 3 triệu bảng (tùy vào điều khoản phụ). Tuy nhiên, Fortune thi đấu cho đội trẻ, trong khi Adelaide được ký hợp đồng với đội dự bị “Pháo thủ”.
5. Charlie Gilmour: Giống Bola, Gilmour cũng tốt nghiệp từ lò đào tạo trẻ Hale End. Vị trí sở trường của cầu thủ 16 tuổi là tiền vệ trung tâm. Giới chuyên môn đánh giá sao mai mang hai quốc tịch Anh – Scotland là cầu thủ thông minh và có tương lai hứa hẹn.
6. Joshua Da Silva: Anh có cảm giác bóng và kỹ thuật cá nhân rất tốt. Vị trí sở trường của Da Silva là tiền vệ tấn công, nhưng anh cũng có khả năng săn bàn cực tốt. Hiện Da Silva là thành viên của đội U18 Arsenal.
7. Edward Nketiah: Nketiah là cầu thủ nhanh nhẹn và tốc độ. Anh có thể đá trung phong hoặc tiền đạo lùi. Thậm chí khi cần, Nketiah cũng có thể chơi dạt biên như tiền đạo cánh.
8. Jordi Osei-Tutu: Tài năng trẻ 16 tuổi có 8 năm thi đấu cho đội trẻ Reading trước khi chuyển tới khoác áo Arsenal hè này. Osei-Tutu là cầu thủ đa năng. Anh có thể chơi tốt mọi vị trí ở hàng thủ, tiền vệ cánh và thậm chí cả tiền vệ trung tâm.
9. Kostas Pileas: Ngôi sao của đội trẻ Síp gia nhập Arsenal hè năm ngoái nhưng anh mới được ký hợp đồng. Pileas đá chuyên hậu vệ trái. Tuy nhiên, khi cần anh cũng có thể đá trung vệ hoặc hậu vệ phải.
10. Nathan Tella: Tella cũng là cầu thủ trưởng thành từ học viện Hale End. Là tiền vệ nhanh nhẹn và cần cù nên Tella có thể chơi mọi vị trí ở khu vực trung tuyến. Cầu thủ trẻ này từng vài lần được trao cơ hội đá ở đội U18.
11. Joe Willock: Willock và em trai cùng gia nhập Arsenal từ học viện Hale End. Cầu thủ trẻ của đội U16 Anh có thể thi đấu tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ cánh. Năm ngoái, Willock gây ấn tượng mạnh sau khi dùng kỹ thuật loại bỏ một số cầu thủ Scotland trước khi ghi bàn.

Tiểu Minh

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm