Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukas Podolski chia tay Arsenal để gia nhập Galatasaray

Tiền đạo người Đức quyết định chọn Galatasaray làm điểm dừng chân tiếp theo sau 3 năm thi đấu không thành công dưới màu áo Arsenal.

Chuyển nhượng 5/7: Arsenal hỏi mua Benzema giá 25 triệu euro

Tờ AS tiết lộ, Arsenal chuẩn bị đưa ra đề nghị trị giá 25 triệu euro nhằm thuyết phục Real nhả tiền đạo Karim Benzema. Chân sút người Pháp hiện cũng nằm trong tầm ngắm của M.U.


Ngôi sao người Đức có mặt tại Istanbul ngày 4/7. Sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, Podolski ký vào bản hợp đồng thời hạn 3 năm với Galatasaray.
Để sở hữu chân sút 30 tuổi, CLB của Thổ Nhĩ Kỳ trả Arsenal 2,5 triệu euro (1,8 triệu bảng) phí chuyển nhượng kèm theo một số điều khoản phụ.
Trước đó, HLV Arsene Wenger muốn giữ cựu tiền đạo Bayern Munich ở lại Emirates. Tuy nhiên, Podolski vẫn quyết định ra đi vì muốn thường xuyên có tên trong danh sách đá chính.
"Chúng tôi có cuộc nói chuyện cởi mở với HLV Wenger. Ông ấy muốn Lukas ở lại Arsenal nhưng lại không đảm bảo một suất đá chính cho chân sút người Đức. Đó là lý do dẫn đến vụ chuyển nhượng này", Nassim Touihri, người đại diện của Podolski chia sẻ trên tờ Bild.
Người hâm mộ Galatasaray chào đón cựu tiền đạo Bayern Munich tại sân bay quốc tế Sabiha Gokcen, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 4/7.
Trước khi gia nhập Arsenal năm 2012, Podolski từng có thời gian dài cống hiến cho hai đội bóng quê hương, FC Cologne và Bayern Munich.
Trong 3 năm khoác áo CLB thành London, chân sút 30 tuổi ghi 31 bàn sau 82 lần ra sân và giành FA Cup mùa 2013/14.

Hồi còn khoác áo Arsenal, Podolski từng lập cú đúp vào lưới Galatasaray trong trận đấu tại Champions League diễn ra ngày 10/12/2014. Ở trận đó, "Pháo thủ" thắng 4-1 ngay tại Turk Telekom Arena.
Tháng 1/2015, Podolski gia nhập Inter Milan theo diện cho mượn. Tuy nhiên, anh không thể hiện được nhiều dưới màu áo Nerazzurri khi chỉ ghi 1 bàn sau 18 lần ra sân.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm