Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chiêu mộ thành công thủ môn Đức

Rạng sáng ngày 20/6 (giờ Việt Nam), Arsenal chính thức có được chữ ký của thủ thành Bernd Leno từ câu lạc bộ Bayer Leverkusen.

Trang chủ Bayer Leverkusen phát ra thông báo thủ môn Bernd Leno sẽ chuyển đến thi đấu cho Arsenal kể từ mùa giải mới. “Cảm ơn Leno vì tất cả! Chúng tôi chúc mọi điều tốt đẹp nhất đến bạn, ở giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp”, CLB Leverkusen gửi lời tri ân đến thủ môn 26 tuổi.

Arsenal chieu mo thanh cong thu mon tuyen Duc anh 1
Bayer Leverkusen thông báo Leno đã là người của Arsenal.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết Arsenal mua Leno với giá 25 triệu euro. "Chúng tôi rất hài lòng với việc Bernd Leno sẽ tham gia đội bóng. Cậu ấy là một thủ môn giỏi và giàu kinh nghiệm, đã chơi bóng ở đẳng cấp cao tại Leverkusen nhiều mùa giải qua", ESPN dẫn lời HLV Arsenal Unai Emery tuyên bố. 

Được biết, từ khi lên nắm quyền ở sân Emirates, HLV Unai Emery không hài lòng với vị trí thủ môn của Arsenal. Petr Cech là thủ thành đẳng cấp, nhưng anh đã qua giai đoạn đỉnh cao phong độ. David Ospina chưa bao giờ chứng tỏ được tài năng của mình, và luôn sắm vai dự bị. 

Vì thế, chiêu mộ thủ môn mới được tân HLV trưởng của Arsenal ưu tiên hàng đầu. Emery nhanh chóng đặt Leno, thủ thành trải qua mùa giải 2017/18 tuyệt vời cùng Bayer Leverkusen, vào tầm ngắm. Tờ Bild tiết lộ Arsenal “một mình, một ngựa” đàm phán với Bayer Leverkusen, do đó dễ dàng chốt hạ thương vụ này.

Arsenal chieu mo thanh cong thu mon tuyen Duc anh 2
Bernd Leno có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Đức, nhưng không được chọn dự World Cup 2018.

Thủ thành từng được chọn vào danh sách sơ bộ dự World Cup 2018 của tuyển Đức là bản hợp đồng thứ 2 của Arsenal ở hè 2018. Trước đó, đội chủ sân Emirates chiêu mộ Stephan Lichtsteiner theo dạng chuyển nhượng tự do từ CLB Juventus.

Ngay ở mùa giải đầu tiên, HLV Emery quyết định thực hiện cuộc “đại phẫu” toàn diện. Hàng loạt ngôi sao khác hiện đang ở tầm ngắm của Arsenal. Có thể kể đến Sokratis Papastathopoulous (Borussia Dortmund), Lucas Torreira (FC Porto) và Steven N’Zonzi (Sevilla).

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm