Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Màn trình diễn xuất sắc từ Martin Odegaard và William Saliba giúp Arsenal thắng Bournemouth 3-0 ở vòng 3 Ngoại hạng Anh rạng sáng 21/8 (giờ Hà Nội).

Arsenal anh 1

Chiến thắng 3-0 trên sân Bournemouth giúp Arsenal tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League và tạo nhiều cột mốc đáng nhớ. Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004/05, "Pháo thủ" toàn thắng trong 3 vòng đầu Premier League.

Arsenal anh 2

Thủ quân Odegaard lập cú đúp chỉ trong 10 phút đầu tiên của hiệp 1, giúp Arsenal sớm vượt lên dẫn Bournemouth 2-0. Tiền vệ người Na Uy không chỉ làm tốt vai trò điều phối lối chơi của Arsenal, anh còn xuất hiện đúng lúc trong khu vực 16,5 m đối phương để dứt điểm thành bàn.

Arsenal anh 3

Saliba cũng là nhân tố nổi bật của Arsenal trong cuộc đối đầu Bournemouth. Trung vệ người Pháp có tỷ lệ chuyền chính xác 100% (76 đường chuyền) trong trận. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này không chuyền hỏng lần nào trong một trận đấu.

Arsenal anh 4

Không chỉ gây ấn tượng trong khâu phòng ngự, Saliba còn để lại dấu ấn với pha dứt điểm đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-0 ở hiệp 2. Sau trận, HLV Mikel Arteta cho biết các cầu thủ Arsenal đã hô vang tên Saliba trong phòng thay đồ để tôn vinh trung vệ người Pháp.

Arsenal anh 5

Gabriel Jesus tiếp tục chơi ấn tượng dù không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo trước Bournemouth. Mũi nhọn người Brazil có tình huống xử lý và đi bóng ấn tượng ở đầu trận, tạo cơ hội cho Gabriel Martinelli dứt điểm, khiến bóng bật ra, giúp Odegaard ghi bàn mở tỷ số.

Arsenal anh 6

Jesus bị từ chối một bàn thắng đẹp mắt ở cuối trận đấu. VAR cho rằng cựu tiền đạo Man City rơi vào thế việt vị trước khi thoát xuống lốp bóng qua người thủ môn Bournemouth. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil vẫn nằm trong số những cầu thủ Arsenal chơi hay nhất ở vòng 3 Ngoại hạng Anh.

Arsenal anh 7

3 điểm có được trên sân Bournemouth giúp Arsenal duy trì thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa. Lần đầu tiên kể từ năm 2016, Arsenal mới dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau 3 vòng. Đây cũng là khởi đầu tốt nhất Ngoại hạng Anh của "Pháo thủ" sau 18 năm.

Arsenal anh 8

Cho đến thời điểm này của mùa giải, chỉ Arsenal và Man City đạt tỷ lệ thắng 100% tại Premier League. Đội bóng của HLV Mikel Arteta chắc chắn nằm ở một trong hai vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau khi vòng 3 kết thúc.

Arsenal anh 9

Đây là sự lột xác lớn của đội chủ sân Emirates bởi cùng thời điểm này năm ngoái, HLV Arteta cùng các học trò thua cả 3 vòng đầu Premier League 2021/22. Khi đó, họ đứng cuối bảng xếp hạng và không ghi nổi một bàn nào.

Arsenal anh 10
Arsenal anh 11
Arteta cho Arsenal đá tập với nhạc nền của Liverpool Bộ phim tài liệu "All or Nothing: Arsenal" sắp công chiếu hé lộ phong cách huấn luyện thú vị và độc đáo của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Arsenal hồi sinh nhờ tránh vết xe đổ của MU

Khi Arsene Wenger rời đi, đội chủ sân Emirates từng rơi vào tình cảnh giống MU thời hậu Sir Alex. Nhưng "Pháo thủ" lúc này đi đúng hướng.

Đội hình hay nhất vòng 2 Premier League

Với 2 bàn và 2 kiến tạo trong trận thắng 4-2 của Arsenal trước Leicester, Gabriel Jesus là một trong những ngôi sao chơi hay nhất Ngoại hạng Anh vòng vừa qua.

Hồng An

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm