Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chia tay cầu thủ thứ 8 trong hè 2015

Do không cạnh tranh được vị trí chính thức ở Arsenal, Wojciech Szczesny chuyển sang đầu quân cho AS Roma theo diện cho mượn đến hết mùa 2015/16.

Tương lai của Wojciech Szczesny được làm sáng tỏ ngày 29/7 sau khi lãnh đạo Arsenal và Roma thống nhất được các điều khoản trong bản hợp đồng cho mượn.
Trong lễ ra mắt đội bóng mới, thủ thành người Ba Lan cho biết: "Tôi tới đây để giành chiến thắng và chinh phục danh hiệu cùng Roma. Tôi nghĩ đội bóng đủ mạnh để làm điều đó".
Tại Roma, Szczesny sẽ mặc số áo 25. Đây cũng là số tuổi của tuyển thủ Ba Lan. Cựu cầu thủ Legia Warsaw hy vọng nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới.
Szczesny từng là thủ môn số 1 của Arsenal. Tuy nhiên, phong độ sa sút khiến anh mất vị trí chính thức vào tay David Ospina đầu năm 2015. Sau sự xuất hiện của Petr Cech, cơ hội ra sân tại Emirates mùa tới là rất thấp. Đây chính là lý do anh tới Roma.
Dù đẩy Szczesny sang Roma, huấn luyện viên Wenger khẳng định thủ thành 25 tuổi vẫn còn tương lai tại Emirates. Ông nói: "Cá nhân tôi đánh giá rất cao Szczesny. Không phải ngẫu nhiên tôi mang về Arsenal một cậu bé và đưa cậu ấy lên đội 1 khi mới 20 tuổi".
Sau 5 mùa giải khoác áo Arsenal, Szczesny ra sân 181 trận, trong đó có 132 trận tại Premier League. HLV Wenger cho rằng đây là kinh nghiệm quý báu đối với tuyển thủ Ba Lan.
Szczesny là cầu thủ thứ 8 chia tay Arsenal hè này sau Miyaichi (tự do), Maitland-Niles (cho mượn), Ormonde-Ottewill (tự do), Podolski (bán 1,8 triệu bảng), Jenkinson (cho mượn), Sanogo (cho mượn) và Diaby (giải phóng hợp đồng).

Arsenal phấn khích khi vô địch Emirates Cup sau 5 năm

Arsenal vượt qua Wolfsburg với tỷ số 1-0 nhờ pha ghi bàn của Theo Walcott ở phút 50. Sau 5 năm, "Pháo thủ" mới giữ được Cup Emirates ở lại sân nhà.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm