Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chia điểm với Aston Villa trong trận đấu buồn

Pháo thủ nỗ lực tấn công nhằm đánh bại đội chủ sân Villa Park, nhưng mục tiêu trên đã không trở thành hiện thực. Chỉ thu về  1 điểm trước Aston Villa, đội bóng của HLV Wenger khó giữ được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League.

Arsenal chia điểm với Aston Villa trong trận đấu buồn

Pháo thủ nỗ lực tấn công nhằm đánh bại đội chủ sân Villa Park, nhưng mục tiêu trên đã không trở thành hiện thực. Chỉ thu về  1 điểm trước Aston Villa, đội bóng của HLV Wenger khó giữ được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League.

Hành quân đến Villa Park, đoàn quân của HLV Wenger cảm thấy rất tự tin, bởi Pháo thủ bất bại trong 14 năm qua mỗi khi làm khách đến sân của Aston Villa. Sau khi vượt qua vòng bảng Champions League, Arsenal thực sự đang có tinh thần hưng phấn với chuỗi 4 trận liên tiếp không thua. Gặp đội bóng trong nhóm "cầm đèn đỏ" Aston Villa, Pháo thủ thành London có cơ hội lớn giành trọn vẹn 3 điểm để thu hẹp cách biệt với nhóm đầu.

 

 Arsenal gây thất vọng trước Aston Villa

Dù không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng thủ quân Vermaelen và tiền vệ Jack Wilshere, nhưng Pháo thủ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ sân Villa Park. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal quyết định đẩy cao tốc độ nhằm làm chủ trận đấu. Tuy nhiên, pha bóng đáng chú ý đầu tiên của hiệp 1 lại thuộc về Aston Villa. Phút 13, Weimann tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp buộc thủ môn Szczesny phải vất vả cản phá.

Sau khi nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua, Arsenal mới có được cú sút nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Phút 29, trong khu vực 16m50, Ramsey dứt điểm căng, nhưng đáng tiếc cho The Gunners khi thủ môn Guzan đã dùng chân cản phá thành công. Sau đó 7 phút, Weimann đưa được bóng vào khung thành Arsenal, nhưng cầu thủ của Aston Villa đã rơi vào thế việt vị.

Ngay sau đó, Agbonlahor ngã trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài xác định pha tác động của Mertesacker hoàn toàn hợp lệ. Những phút cuối hiệp 1, tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao với những tình huống tấn công "ăn miếng trả miếng" của hai đội. Đáng tiếc là khán giả có mặt trên sân Villa Park không được chứng kiến pha ăn mừng bàn thắng nào sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Đầu hiệp 2, Arsenal tổ chức tấn công nhanh với những pha phối hợp một chạm khá nhuần nhuyễn, nhưng cú sút cuối cùng của Cazorla lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Những phút tiếp theo, đội khách tỏ ra nóng vội khi dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác hoặc không gây được khó khăn cho thủ môn Guzan. Chứng kiến các học trò thi đấu, HLV Wenger đã tỏ thái độ không hài lòng.

Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trên sân Villa Park

Phút 56, Arsenal lên bóng khá nguy hiểm bên cánh phải sau pha đi bóng tốc độ của Chamberlain, nhưng đường chuyền vào của cầu thủ người Anh đã không được Ramsey tận dụng thành công với pha đệm bóng đi chệch khung thành Aston Villa. 5 phút sau, Podolski có cơ hội ghi bàn, nhưng pha sút bóng của chân sút người Đức lại trúng chân hậu vệ của đội chủ nhà. Ngay sau đó, Ramsey đệm bóng vọt xà ngang trong tư thế không bị kèm.

Phút 68, khán giả có mặt trên sân Villa Park tỏ ra tiếc nuối sau pha dứt điểm chéo góc của Agbonlahor lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Szczesny. Để tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà, HLV Wenger quyết định cho Gervinho vào sân ở phút 70, sau đó đội khách còn đưa Arshavin vào thế vị trí của Chamberlain. Tuy nhiên, Arsenal đã bất lực trong việc đưa bóng vào khung thành đối phương. Trận hòa 0-0 với Aston Villa trên sân khách chắc chắn không thể làm hài lòng người hâm mộ Pháo thủ.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Aston Villa: Guzan; Lowton, Vlaar, Clark, Stevens; El Ahmadi, Westwood, Bannan, Weimann (Marc Albrighton 90'); Agbonlahor, Benteke

Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Arteta, Ramsey, Cazorla, Oxlade-Chamberlain (Andrey Arshavin 77'), Podolski (Gervinho 70'), Giroud (Francis Coquelin 87')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm