Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chật vật giành vé đi tiếp tại League Cup

Không thể đánh bại West Brom sau 120 phút thi đấu (1-1), Arsenal phải nhờ tới loạt sút penalty cân não mới có thể giành vé đi tiếp tại League Cup (4-3).

Từ rất nhiều năm nay, HLV Wenger chỉ coi League Cup là sân chơi hạng hai, nơi để ông cho các cầu thủ trẻ và những người thường xuyên phải ngồi ghế dự bị có cơ hội để thể hiện mình. Năm nay mọi chuyện cũng không phải là ngoại lệ, thuyền trưởng người Pháp tiếp tục dùng đội hình B khi hành quân tới làm khách của West Brom ở vòng 3. Trong đội hình xuất phát của Pháo thủ, chỉ có đúng 3 cầu thủ thực sự là "hạng A" gồm Mertesacker, Vermaelen và Arteta.



Tung ra sân đội hình B nên Arsenal thi đấu có phần chuệch choạc, không thể hiện được tư thế "cửa trên" so với đối thủ. Trong 45 phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Wenger không tạo ra được cơ hội nào thực sự đáng kể, thậm chí họ còn để West Brom cầm bóng nhiều hơn, thực hiện nhiều cú sút về phía phung thành của Fabianski hơn (3 so với 6). Tình huống nguy hiểm nhất hiệp một thuộc về West Brom với cú đá phạt đưa bóng đi sạt xà ngang của Steven Reid.

Arsenal gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với West Brom.

Chơi khá tệ nhưng tới phút 61 Arsenal lại bất ngờ có được bàn thắng nhờ sai lầm của đối phương. Cầu thủ West Brom chuyền bóng hỏng tai hại để Pháo thủ có cơ hội phản công nhanh. Nicklas Bendtner có pha chọc khe thông minh để Thomas Eisfeld băng xuống đánh bại thủ thành Daniels mở tỷ số. Tuy nhiên, chỉ đúng 10 phút sau, đoàn quân của HLV Wenger đã để cho đối thủ gỡ hòa. Có tới 8 cầu thủ Arsenal đứng trong vòng cấm nhưng lại chẳng ai nhảy lên tranh chấp quyết liệt với Saido Berahino để cầu thủ này đánh đầu cận thành không cho thủ thành Fabianski một chút cơ hội cản phá sau đường chuyền của Shane Long.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho tới hết phút 90, hai đội phải đá hiệp phụ. Trong 30 phút hiệp phụ, West Brom mới là đội đá hay hơn, có tới 3 cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng được. Bất phân thắng bại sau 120 phút thi đấu, Arsenal và West Brom phải định đoạt thắng thua bằng loạt sút penalty cân não. Sergei Gnabry đá hỏng nhưng chiến thắng vẫn thuộc về Arsenal bởi ở phía bên kia chiến tuyến West Brom có tới hai cầu thủ thực hiện không thành công quả penalty của mình là Craig Dawson và Morgan Amalfitano.

Phải nhờ tới loạt penalty Arsenal mới có thể hạ West Brom.
Đội hình thi đấu.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm