Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina đánh bại Brazil để vào chung kết Futsal World Cup 2021

Trong ngày ngôi sao số một Ferrao chơi mờ nhạt, tuyển futsal Brazil phải nhận thất bại 1-2 trước Argentina ở bán kết World Cup 2021.

futsal brazil vs argentina anh 1

Rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội), Argentina đã giành chiến thắng 2-1 trước Brazil ở trận bán kết đầu tiên của vòng chung kết Futsal World Cup 2021. Cristian Borruto (số 9) và Constantino Vaporaki (số 10) giúp nhà đương kim vô địch dẫn trước 2-0. Sau đó, Ferrao ghi bàn duy nhất cho Brazil.

futsal brazil vs argentina anh 2

Trong nửa đầu hiệp một, Brazil tạo ra nhiều cơ hội hơn nhờ sở hữu những cầu thủ giỏi giữ bóng và đột phá như Pito (số 10), Ferrao trong đội hình. Bên cạnh đó, thủ môn Guitta cũng sẵn sàng dâng lên hơn nửa sân để hỗ trợ các đồng đội triển khai bóng. Pito là người chơi ấn tượng khi có đến 2 cú sút đưa bóng đi đập cột khung thành Argentina.

futsal brazil vs argentina anh 3

Argentina cũng có một số pha phản công nguy hiểm nhưng chất lượng các pha dứt điểm chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Guitta.

futsal brazil vs argentina anh 4

Đến giữa hiệp một, Argentina dần lấy lại thế trận, Angel Claudino chơi nổi bật, gây sóng gió bằng những cú sút xa liên tiếp. Anh cũng có một lần đột phá rồi dứt điểm trúng cột khung thành Brazil.

futsal brazil vs argentina anh 5

Những áp lực liên tiếp của Argentina cũng được cụ thể hóa thành bàn thắng. Borruto tỏa sáng rực rỡ với một bàn và một kiến tạo. Anh đột phá rồi dứt điểm, tạo điều kiện cho Vaporaki mở tỷ số ở phút 11. Đến phút 13, Borruto tự mình ghi bàn sau một tình huống tổ chức tấn công nhanh.

futsal brazil vs argentina anh 6

Sau 2 bàn thua, Brazil trở lại với thế chủ động. Họ tấn công nhiều hơn, tạo ra những cú dứt điểm khá nguy hiểm nhờ nỗ lực của các cá nhân như Leonardo, Pito, Ferrao hay Rocha. Tuy nhiên, bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 lại đến từ pha phối hợp đá phạt góc gọn gàng. Ferrao (số 11) là người lập công sau đường chuyền của Pito. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong hiệp một.

futsal brazil vs argentina anh 7

Sang hiệp hai, Brazil tiếp tục duy trì sức ép rất lớn. Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Argentina. Pito, Rocha tiếp tục là những người chơi nổi bật nhất của Brazil nhưng họ chỉ tạo được cơ hội từ các nỗ lực cá nhân. Trong ngày Argentina tổ chức phòng ngự tốt, Brazil không thể ghi bàn trong hiệp hai dù đã chơi power-play (thay thủ môn bằng một cầu thủ và dồn lên tấn công).

futsal brazil vs argentina anh 8

Trận đấu cũng rất nóng với những pha phạm lỗi liên tục. Trọng tài đã phải rút ra 8 thẻ vàng, chia đều cho hai đội. Trong hiệp này, cả Brazil và Argentina đều có đến 5 lỗi tổng hợp. Tuy nhiên, họ đã chơi tỉnh táo để không phải nhận quả phạt đền 10 m.

futsal brazil vs argentina anh 9

Thủ môn Nicolas Sarmiento xứng đáng được vinh danh. Anh có nhiều pha cản phá xuất sắc, giúp Argentina thắng 2-1 chung cuộc và giành vé vào chung kết Futsal World Cup 2021.

futsal brazil vs argentina anh 10

Với Ferrao, anh có ngày thi đấu không thành công. Ngoài bàn thắng, cầu thủ futsal hay nhất thế giới hai năm liên tiếp không để lại dấu ấn nào đáng kể. Brazil chấp nhận trận thua thứ hai liên tiếp trước đại kình địch. Trước đó, đội bóng áo vàng đã thua Argentina 1-3 ở vòng loại World Cup 2021 khu vực Nam Mỹ.

Xác định 2 cặp đấu ở bán kết futsal World Cup

Bồ Đào Nha, Kazakhstan gây bất ngờ ở 2 trận tứ kết cuối, qua đó cùng Brazil và Argentina góp mặt tại bán kết futsal World Cup 2021.

Vì sao futsal Đức, Anh kém xa Thái Lan và Việt Nam?

Nhiều nền bóng đá hàng đầu thế giới xem futsal là môn bổ trợ cho sân chơi 11 người. Bên cạnh đó, futsal cũng không mang lại doanh thu và sức hút lớn như bóng đá 11 người.

Tuyển futsal Việt Nam về nước sau hành trình tại World Cup

Trải qua chặng bay dài, tuyển futsal Việt Nam đã trở về nước sau kỳ tích với lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở vòng 1/8 World Cup.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm