Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina - Bồ Đào Nha: Messi và Ronaldo chạy đua cho QBV

Trận giao hữu giữa Argentina và Bồ Đào Nha tại Old Trafford đêm nay, sẽ là một dịp tốt để Messi và Ronaldo ghi điểm trong cuộc đua hướng tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014.

Giao hữu quốc tế, 2h45 ngày 19/11, sân Old Trafford

Họ đã từng đối đầu rất nhiều lần ở cấp CLB, thường xuyên ganh đua nhau từng bàn thắng mỗi tuần. Song, họ mới chỉ đụng độ 1 lần duy nhất trong sắc áo đội tuyển quốc gia. Ở Argentina, và Bồ Đào Nha lúc này, Messi và Ronaldo chẳng khác nào "Đấng toàn năng", và có lẽ màn so tài cuối cùng trong năm 2014 với tư cách đội trưởng mỗi đội tuyển quốc gia thực sự rất ý nghĩa với đôi bên.

a
Cuộc so tài giữa Ronaldo và Messi trên sân Old Trafford sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Ảnh: Getty Images.

Khi FIFA lên danh sách rút gọn 23 cái tên cho danh hiệu Quả bóng vàng, thì trận El Clasico chưa diễn ra. Nên nếu tính trên khoảng thời gian từ khi công bố ứng viên cho danh hiệu cao quý này đến nay, thì trận chiến đêm nay sẽ là lần so tài trực tiếp duy nhất của Messi và Ronaldo.

Thực tế thì lần giáp ngộ gần nhất, cả hai đều chơi rất thất vọng. Ronaldo dù có ghi bàn, nhưng đó là từ chấm 11 m. Ngoài ra, CR7 không để lại thực sự nhiều ấn tượng. Còn Messi thì có trận siêu kinh điển tệ nhất trong vòng vài năm trở lại đây.

Cho nên, trận giao hữu tại Old Trafford lần này là cơ hội để cả hai thuyết phục những người bình chọn. Thủ quân của Bồ Đào Nha vừa mới lập kỷ lục, khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất EURO (tính cả vòng loại lẫn vòng chung kết). Đó là nguồn cổ viên tinh thần lớn để siêu sao của Real Madrid có thêm động lực cho cuộc đối đấu trực tiếp với Messi lần này.

Chưa kể, anh sẽ trở lại Old Trafford thân thương, nơi cất cánh cho sự nghiệp vĩ đại của anh. Trở lại sân đấu cũ, với thảm cỏ cùng không gian quen thuộc, cũng sẽ là 1 vũ khí tinh thần lợi hại nữa để CR7 tỏa sáng ở trận đấu đêm nay.

 

Messi cũng nhiều động lực không kém, năm 2014 của anh và Argentina lẽ ra đã kết thúc trong hân hoan. Nếu không có thất bại cay đắng tại Maracana. Trận thua đó không chỉ khiến Albiceleste chưa thể thỏa giấc mộng cúp Vàng sau 28 năm mòn mỏi, mà còn khiến Messi lỡ mất cơ hội bổ sung danh hiệu cuối cùng còn thiếu trong sự nghiệp.

Nếu El Pulga và các đồng đội tận dụng thành công 1 trong số các cơ hội ngon ăn có được trong trận chung kết cúp thế giới đó, thì có lẽ anh đã không phải chịu lép vế trong cuộc đua Quả bóng vàng với Ronaldo như ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy, trận giao hữu đêm nay vẫn là cơ hội tốt cho cả hai thể hiện đẳng cấp. Cũng như là màn khép lại năm 2014 đầy biến động, nhằm hướng đến năm 2015 hứa hẹn nhiều niềm vui hơn, dành cho Argentina lẫn Bồ Đào Nha.

 

Chiến thắng sẽ chẳng mang lại nhiều về mặt thành tích, song nó là nguồn động viên tinh thần lớn lao. Với cá nhân Ronaldo và Messi, chiến thắng còn để khẳng định ai gánh vác sứ mệnh ở đội tuyển quốc gia tốt hơn ai. Vì trước tới nay, hai siêu sao của thế giới bóng đá đương đại, đều bị than phiền nhiều khi phải mang trên mình sứ mệnh phục vụ đội tuyển.

Ngày huyền thoại số 7 Ronaldo của M.U trở lại Old Trafford

Cristiano Ronaldo là một trong những số 7 huyền thoại ở sân Old Trafford. Tại đây, anh có rất nhiều kỷ niệm không thể quên cùng đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm