Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arda Turan mặc áo số 7 nhiều thăng trầm ở Barcelona

Sau nhiều ngày chờ đợi, Arda Turan và Aleix Vidal sẽ có trận ra mắt ở Barcelona vào thứ tư tới. Hôm nay, Barcelona đã công bố số áo của bộ đôi này.

Arda Turan và Aleix Vidal gia nhập sân Nou Camp lần lượt từ Atletico Madrid và Sevilla trong mùa hè vừa qua. Bộ đôi này chỉ được tập chay đến hết năm 2015 vì Barcelona bị FIFA cấm đăng ký cầu thủ mới. Nguyên nhân của án phạt đến từ việc Barca dính líu vào vụ chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi trái phép.

Ngày 4/1, Arda Turan cùng Aleix Vidal chính thức được đăng ký thi đấu tại La Liga mùa 2015/2016 và nhận áo đấu.

Barca được dỡ bỏ lệnh cấm từ 1/1/2016 nhưng vì LĐBĐ Tây Ban Nha nghỉ lễ nên Barca không thể hoàn tất thủ tục đăng ký cho hai cầu thủ tham dự trận đấu với Espanyol cuối tuần qua. Trận đầu tiên bộ đôi Vidal-Turan có thể tham dự là trận tái đấu với Espanyol ở Cúp nhà vua vào thứ tư tuần này.

Dư âm derby xứ Catalan: Âm mưu chống Barca

Không phải đợi tới năm 2016, từ sau vòng đấu đầu tiên thì công tác trọng tài ở La Liga đã bị đặt một dấu chấm hỏi khi Barcelona luôn trở thành nạn nhân của những phán quyết mờ ám.

Bộ đôi tân binh của Barcelona. Ảnh: Marca.

Arda Turan sẽ kế thừa chiếc áo số 7 của Pedro để lại còn Aleix Vidal mặc áo số 22 – số áo của Dani Alves mùa trước. Áo số 22 là số cũ của Abidal, Alves sử dụng như hành động để tri ân đồng đội cũ. Sang mùa này hậu vệ người Brazil sử dụng áo số 6 của Xavi để lại.

Trong khoảng 20 năm qua, chiếc áo số 7 qua tay nhiều chủ nhân, ba cái tên nổi bật sở hữu số 7 là Luis Figo, David Villa và Pedro.

Luis Figo từng thành công rực rỡ ở Barca với 2 chức vô địch La Liga liên tiếp (1997/98 và 1998/99), 2 cúp nhà Vua (1996/97 và 1997/98) và 1 UEFA Cup mùa 1996/97. Nhưng sau này, Luis Figo bị CĐV Barcelona gọi bằng nhiều cái tên như “kẻ phản bội”, “Judas” hay “đồ cặn bã” vì đào tẩu sang chơi cho đại kình địch Real Madrid.

David Villa chuyển tới Barcelona và ngay lập tức hợp với Messi–Pedro tạo thành bộ ba M-V-P đáng sợ. Chiến tích lớn nhất của David Villa giành được cùng Barca là chức vô địch Champions League 2010/2011.

Trong trận chung kết, David Villa ấn định tỉ số 3-1 bằng cú cứa lòng hạ gục Van Der Sar. Sau FIFA Club World Cup 2011, anh dính chấn thương nặng và sự nghiệp bắt đầu đi xuống. Kết thúc mùa 2012/2013, Villa chuyển sang Atletico Madrid.

Pedro là gà son của Barcelona nhưng trong khoảng hai năm cuối, anh chỉ đóng vai siêu dự bị. Ngoài Pedro có thể kể đến các siêu dự bị khác mặc áo số 7 như Henrik Larsson và Eidur Gudjohnsen.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm