Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai có thể cản Barca trong năm 2016?

Barca thể hiện phong độ thuyết phục trong năm 2015. Người hâm mộ muốn biết đội bóng nào sẽ đứng ra cản bước tiến của Blaugrana trong năm tới.

Dưới góc nhìn của Ben Hayward, cây viết nổi tiếng của trang Goal, 2015 là năm của Barcelona. Gã khổng lồ xứ Catalunya chinh phục 5 trong tổng số 6 danh hiệu. Họ cũng khép lại năm cũ bằng trận đấu không thể thuyết phục hơn. Đội quân của HLV Luis Enrique đánh bại Real Betis với tỷ số 4-0 ở trận đấu thuộc vòng 17 La Liga ngày 30/12.

Barcelona phá kỷ lục bàn thắng của Real

Gã khổng lồ xứ Catalan khép lại năm 2015 với chiến thắng 4-0 trước Real Betis, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 38 điểm dù còn một trận gặp Valencia chưa thi đấu.

Chiến thắng tại Nou Camp ở trận đấu cuối cùng năm 2015 còn giúp Barca phá kỷ lục của Real Madrid về số bàn thắng trong một năm dương lịch. Cụ thể, các chiến binh “Blaugrana” có tổng cộng 180 lần chọc thủng lưới đối phương trên mọi mặt trận, hơn hai bàn so với kỷ lục cũ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tạo ra năm ngoái.

Barca cần nhìn lại bài học của Real

Chứng kiến phong độ của Barca, nhiều người đặt câu hỏi ai sẽ cản nổi gã khổng lồ xứ Catalunya trong năm 2016. Theo Ben Hayward, thời gian sẽ có câu trả lời. Còn hiện tại, Barca nên xem lại bài học của Real.

Barca thách thức mọi đối thủ trong năm 2016. Ảnh: Goal.

Đội chủ sân Bernabeu khép lại năm 2014 với 4 danh hiệu gồm Cúp nhà vua, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Đội quân của HLV Carlo Ancelotti ghi rất nhiều bàn thắng trong năm 2014 và lập kỷ lục 22 trận thắng liên tiếp vào cuối tháng 12. Nhưng, “Kền kền trắng” sa sút sau Giáng sinh và bỏ lỡ mọi danh hiệu vào cuối mùa.

Với Barca, họ vừa trải qua một năm tuyệt vời. Nhưng hãy thử tưởng tượng thầy trò HLV Luis Enrique khai màn năm mới bằng thất bại trước Real Sociedad, và nếu vì một lý do gì đó khiến Lionel Messi không thể ra sân trong một khoảng thời gian. Khi đó, Barca có thể đối mặt với nguy cơ đi vào vết xe đổ của đội bóng Hoàng gia.

Nhìn lại năm 2015 đại thành công của Barcelona Barca trải qua một năm vô cùng ấn tượng. Đội quân của huấn luyện viên Luis Enrique chinh phục 5 trong tổng số 6 danh hiệu.

Tuy nhiên, người hâm mộ Barca có quyền tin vào đội bóng của mình. Bởi lẽ Barca đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều ở mọi tuyến. Họ không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào, ngay khi đó là Lionel Messi. Bằng chứng trong hai tháng kể từ 26/9 siêu sao người Argentina vắng do chấn thương, Barca vẫn chơi rất thuyết phục nhờ màn tỏa sáng của Neymar và Luis Suarez.

Trong trận gặp Real Betis vừa qua, Neymar bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11 m. Tuy vậy, ngôi sao người Brazil vẫn được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất Barca từ đầu mùa 2015/2016. Sau 20 lần ra sân trên mọi mặt trận, cựu tiền đạo Santos ghi dấu ấn trong 28 bàn thắng với 16 pha lập công cùng 12 đường kiến tạo.

Luis Suarez cũng đang thể hiện màn trình thuyết phục. Chân sút người Uruguay có tới 26 lần sút tung lưới đối phương cùng 7 đường kiến tạo sau 25 lần xung trận. Trong khi Lionel Messi ghi 13 bàn, kiến tạo 5 lần sau 18 trận.

Bộ ba Messi, Suarez và Neymar ghi 137 bàn, chiếm 76% tổng số bàn thắng của Barca (180) trong năm 2015. Ảnh: Goal.

Barca sẵn sàng chinh phục mọi danh hiệu

Nếu nhìn vào thành tích trong năm 2015, Barca cũng chứng tỏ họ không quá phụ thuộc vào Messi. Cụ thể, El Pulga ra sân tổng cộng 53 trận, 48 bàn thắng, kiến tạo 23. Sự góp mặt của M10 giúp Barca thắng 41, hòa 7, thua 5. Trong khi những gì Suarez tạo ra thuyết phục không kém. S9 ra sân 57 trận, ghi 48 bàn, kiến tạo 22, giúp Barca thắng 46, hòa 5. Còn với Neymar, anh ghi 41 bàn, kiến tạo 16, giúp Barca thắng 44, hòa 4 sau 53 trận.

Trả lời sau chiến thắng 4-0 trước Real Betis, HLV Luis Enrique phấn khởi cho biết: “Tôi xin chúc mừng cầu thủ và người hâm mộ Barca. Mục tiêu của đội bóng là tiếp tục chiến thắng ở trận khai màn năm mới và kết thúc năm 2016 với nhiều danh hiệu hơn năm qua. Barca vừa trải qua năm tuyệt vời. Nếu được phép chấm điểm, tôi sẽ chấm đội bóng 9/10”.

Trong năm 2015, Barca không được phép tham gia hai kỳ chuyển nhượng. Đây là thiệt thòi rất lớn đối với đội bóng xứ Catalunya. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ thay đổi trong năm tới. Barca đã hoàn tất án phạt. Ngay những ngày đầu tiên của năm 2016, “Blaugrana” chào đón hai tân binh Aleix Vidal và Arda Turan, những người đồng ý tới Nou Camp trong hè 2015 từ Sevilla và Atletico Madrid. 


Messi ghi bàn ở trận thứ 500, Barca đòi lại ngôi đầu từ Real

Ở trận đấu thứ 500 cho Barcelona, Messi ghi dấu ấn với 1 pha lập công giúp đội nhà đánh bại Betis 4-0. Giành được 3 điểm, đội chủ sân Nou Camp đòi lại ngôi đầu từ tay Real.



Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm