Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona phá kỷ lục bàn thắng của Real

Gã khổng lồ xứ Catalan khép lại năm 2015 với chiến thắng 4-0 trước Real Betis, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 38 điểm dù còn một trận gặp Valencia chưa thi đấu.

Trước 83.630 cổ động viên có mặt trên khán đài sân Nou Camp, Barcelona trình diễn lối chơi ấn tượng. Neymar bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11 m ở phút 29, nhưng Lionel Messi và Luis Suarez đã tỏa sáng để góp phần giúp Barcelona khép lại năm 2015 với vị trí số một tại La Liga.

Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan còn phá kỷ lục bàn thắng của Real Madrid. Họ có tổng cộng 180 lần sút tung lưới đối phương trong năm dương lịch 2015, hơn 5 bàn so với thành tích tốt nhất của mình lập được cách đây 3 năm. Hơn nữa, họ xác lập cột mốc mới khi nhiều hơn 2 bàn so với kỷ lục ghi 178 bàn của Real Madrid năm trước.

Barcelona trải qua năm 2015 thành công với 5 danh hiệu. Ảnh: Goal.

Trong danh sách ghi bàn của Barcelona, Lionel Messi và Luis Suarez cùng sở hữu 48 lần lập công, còn Neymar có 41 pha dứt điểm làm tung lưới đối phương. Bộ ba tiền đạo này chiếm 75% tổng số bàn thắng của đội chủ sân Nou Camp năm 2015.

Trận gặp Real Betis cũng đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Lionel Messi. Anh đã tỏa sáng ở lần thứ 500 khoác áo gã khổng lồ xứ Catalan trên mọi mặt trận. Năm 2015, Leo cùng đồng đội giúp Barcelona giành 5 danh hiệu từ giải quốc nội đến đấu trường châu Âu. Tháng 12, Barcelona có thêm một danh hiệu sau khi đoạt cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Luis Enrique chưa hài lòng một cách tuyệt đối. Ông chia sẻ: “Đây là một năm rất tốt, nhưng tôi chỉ chấm điểm 9 bởi mọi thứ còn có thể tốt hơn nữa”. Năm 2015, Barcelona để tuột danh hiệu siêu cúp Tây Ban Nha vào tay Athletic Bilbao. Thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique bỏ lỡ cơ hội tái lập thành tích giành cú ăn sáu từng có dưới triều đại Pep Guardiola năm 2009.

Messi ghi bàn ở trận thứ 500, Barca đòi lại ngôi đầu từ Real

Ở trận đấu thứ 500 cho Barcelona, Messi ghi dấu ấn với 1 pha lập công giúp đội nhà đánh bại Betis 4-0. Giành được 3 điểm, đội chủ sân Nou Camp đòi lại ngôi đầu từ tay Real.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm