Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple xin lỗi sau khi nhân viên phân biệt chủng tộc

Nhân viên của Apple Store tại Australia đã yêu cầu nhóm học sinh da màu rời khỏi cửa hàng vì nghi ngờ các cậu bé sẽ lấy trộm đồ.

Một cửa hàng của Apple tại Melbourne, Australia đã yêu cầu sáu học sinh da màu ra khỏi cửa hàng do nhân viên nghi ngờ họ có ý định lấy trộm đồ trong cửa hàng.

Video của sự việc được quay lại và phát tán trên nhiều mạng xã hội. Mohamed Semra - học sinh trong nhóm cho biết, họ bị nhân viên của hàng mời ra ngoài vì là người da màu.

Hình ảnh cắt ra từ video.
Hình ảnh cắt ra từ video.

Một nhân viên bán hàng cùng nhân viên an ninh đã yêu cầu nhóm học sinh này rời khỏi Apple Store vì cho rằng họ "có thể ăn cắp một cái gì đó". Khi nhóm học sinh này tranh cãi vì lý do phải rời khỏi Apple Store thì nhân viên cửa hàng nói: "Kết thúc tranh luận tại đây. Tôi yêu cầu các cậu phải rời cửa hàng của chúng tôi ngay lập tức".


Ngay sau khi video được đăng tải lên mạng xã hội, phát ngôn viên của Apple cho biết họ xin lỗi vì cách hành xử của nhân viên tại cửa hàng. "Mọi người đến Apple Store đều được chào đón bất kể chủng tộc, tôn giáo, giới tính, khuynh hướng tính dục,... ​Điều đó được áp dụng với toàn bộ hệ thống của Apple Store trên toàn thế giới và không có ngoại lệ".

 

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm