Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Store bị người biểu tình Mỹ chiếm đóng

Những cửa hàng của Apple tại New York (Mỹ) đang bị "vạ lây" bởi cuộc biểu tình phản đối quyết định của tòa án về vụ việc cảnh sát bắn chết một người da màu.

Từ vài ngày qua, người dân tại New York đã xuống đường biểu tình phản đối quyết định của tòa án, khi các nhà hành pháp miễn truy tố đối với viên cảnh sát Daniel Panteleo. Daniel đã có hành động khống chế mạnh tay khi bắt giữ một người đàn ông da màu mang tên Eric Garner, đối tượng bị tình nghi bán thuốc lá lậu tại Đảo Stalen, khiến nạn nhân thiệt mạng.
Những cửa hàng Apple Store tại New York đã bất đắc dĩ phải hứng chịu cơn giận dữ của đoàn người biểu tình. Theo những hình ảnh được người dùng Twitter chia sẻ, hàng trăm người đã tìm cách tràn vào cửa hàng, la ó phản đối và ăn ngủ vạ vật ở đó suốt đêm. 
Dù không liên quan đến vụ việc, Apple vẫn đành bất lực nhìn chuỗi cửa hàng của mình bị người biểu tình "chiếm đóng", biến thành một nơi nghỉ qua đêm.
Những người này mang theo biểu ngữ ủng hộ Eric Garner.
Apple đã phải cài cắm nhân viên túc trực 24/24 để tránh thiệt hại cho cửa hàng.
Những chiếc iPhone, iPad vẫn nằm ngay ngắn trên kệ. Dường như đoàn người biểu tình chỉ cần một nơi trú chân trước khi tiếp tục tuần hành.
Nhân viên của Apple phải túc trực suốt đêm, ngay cả khi phần lớn người biểu tình tại Apple Store đã ngủ.
Mạng xã hội Twitter ngập tràn những hình ảnh cập nhật về việc các cửa hàng Apple Store tại New York bị người biểu tình chiếm đóng làm chỗ trú chân. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại tại các cửa hàng, và Apple cũng chưa có động thái chính thức nào về vụ việc.

Chen lấn mua smartphone giá 535.000 đồng ở Sài Gòn

Hàng trăm người chủ yếu là học sinh, sinh viên đã xếp hàng tại một cửa hàng ở TP.HCM để bốc thăm mua Lumia 535 với giá 535.000 đồng, rẻ bằng 1/6 so với giá gốc.


Duy Nguyễn

Ảnh: Twitter

Bạn có thể quan tâm