Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple Vision Pro 2 có thể sớm ra mắt

Nhà sản xuất iPhone có thể trình làng phiên bản nâng cấp của Vision Pro vào năm 2027 với một số thay đổi về thiết kế và hệ điều hành.

Khách hàng trải nghiệm Apple Vision Pro. Ảnh: Apple.

Với việc Apple Vision Pro đã có mặt tại Mỹ từ đầu tháng 2, một số khách hàng tin rằng thiết bị có giá khoảng 3.500 USD không đáng tiền. Tuy nhiên, một phiên bản nâng cấp cả về thiết kế và hệ điều hành có thể khiến họ phải suy nghĩ lại.

Gần đây, nhiều tin đồn cho thấy Apple đã sẵn sàng ra mắt thế hệ Vision Pro thứ hai vào năm 2027. Thậm chí, khả năng thiết bị này xuất hiện vào năm 2025 đã được đề cập đến.

Trang thông tin công nghệ Elec của Hàn Quốc và nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tin rằng Apple sẽ đợi đến năm 2027 để phát hành Vision Pro 2. Mặc dù nguyên nhân quan trọng xuất phát từ những hạn chế trong chuỗi cung ứng, Táo khuyết muốn nâng cấp màn hình WOLED trên thiết bị mới trước khi tung ra thị trường.

Ngoài ra, nhà phân tích Kuo cho biết Apple đã chuẩn bị ra mắt phiên bản rẻ hơn vào năm 2025. Tuy nhiên, do những thách thức trong việc sản xuất Vision Pro, công ty có thể phải hủy bỏ những kế hoạch này để tập trung vào Vision Pro 2.

Theo nguồn tin của MacRumors, Apple Vision Pro 2 sẽ có “nét giống với thế hệ đầu tiên” nhưng được thay đổi vị trí đặt loa. Táo khuyết đang tích cực nghiên cứu phiên bản cải tiến này với tên gọi nội bộ là Project Alaska cùng mã định danh N109.

Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết các thiết kế ban đầu của chiếc kính mới không bao gồm những khu vực bo tròn chứa loa trên mẫu hiện tại. Thay vào đó, Apple đã thiết kế phẳng và đồng đều phần gọng kính trên toàn bộ chiều dài thiết bị.

Mặc dù thế hệ Vision Pro thứ hai có thể không giải quyết tất cả vấn đề của mẫu đầu tiên nhưng công ty dường như buộc phải nâng cấp VisionOS để duy trì hiệu suất phù hợp. Bên cạnh việc sửa lỗi, Apple cũng cần cải thiện cách người dùng tương tác giữa máy Mac và chiếc kính, hỗ trợ nhiều ứng dụng của bên thứ nhất cũng như bên thứ ba hơn.

VisionOS 2.0 có thể được ra mắt tại sự kiện WWDC 2024. Trong đó, Apple sẽ công bố một số thay đổi và chức năng mới cho Apple Vision Pro vào cuối năm nay.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Kính 3.500 USD của Apple khó dùng cho gia đình

Tính năng, đặc điểm của Vision Pro không phù hợp với việc chia sẻ cho người khác. Do vậy, người dùng khó thiết lập chiếc kính cho mục đích dùng chung, kể cả trong một gia đình.

Mark Zuckerberg chê Vision Pro, khen kính nhà làm

Ông chủ Meta cho rằng mẫu kính của Apple không vượt trội chiếc Quest 3 dù có giá cao hơn nhiều lần.

Kính Vision Pro chưa lý tưởng

Nhân viên nhóm phát triển sản phẩm Điện toán Không gian của Apple cho rằng phải qua 3 phiên bản nữa chiếc kính của họ mới được khai thác hết tiềm năng.

Minh Hoàng

Theo BGR

Bạn có thể quan tâm