Thị phần của các nhà sản xuất trong khoảng thời gian 3 tháng tính tới ngày 15/6 (trái), 15/9 (giữa) và mức thay đổi (phải). |
Theo số liệu của comScore, trong quãng thời gian 3 tháng trước ngày 15/9, dù đã bị giảm 0,5% thị phần nhưng Apple hiện đang giữ vững vị trí số 1 trên thị trường smartphone Mỹ với thị phần 43,6%. Samsung cũng chứng kiến một mức giảm tương tự với thị phần 27,6% trong khi đồng hương LG tăng tới 1,1% để đạt mức 9,4%.
Trong khi Apple dẫn đầu về thị phần phần cứng smartphone thì ngôi vị số 1 về phần mềm lại thuộc về Android. Hệ điều hành iOS của Apple đã bị tụt giảm 0,5% thị phần xuống còn 43,6% trong khi Android lại tăng được 0,7% để đạt 52,3% thị phần.
Tuy vậy, các con số này hiện chưa bao gồm 2 chiếc iPhone mới nhất vừa được Apple ra mắt vào ngày 9/9 và lên kệ vào ngày 25/9. Mức giảm nhẹ về thị phần của iOS và iPhone trong khoảng thời gian 3 tháng tính đến ngày 15/9 là hoàn toàn dễ hiểu, do người tiêu dùng có thể đã ngừng mua để chờ đợi thế hệ iPhone mới.