Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple từ chối Meta

Apple không có kế hoạch tích hợp chatbot Llama của Meta vào các thiết bị của hãng do lo ngại vấn đề bảo mật quyền riêng tư người dùng.

Apple không đồng ý đưa chatbot Llama của Meta lên iPhone do lo ngại vấn đề bảo mật. Ảnh: Rappler.

Theo Bloomberg, Apple đã từ chối lời đề nghị của Meta về việc tích hợp chatbot Llama của mạng xã hội này vào iPhone từ nhiều tháng trước.

Trước đó, tờ Wall Street Journal đưa tin công ty mẹ Facebook đã tổ chức các cuộc thảo luận với Apple về việc tích hợp mô hình AI tạo sinh của Meta vào Apple Intelligence - bộ công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) sắp có mặt trên iPhone, iPad và Mac.

Tuy nhiên, theo nguồn tin thân cận, cả hai không thảo luận về việc tích hợp chatbot Llama của Meta trong quan hệ đối tác AI và chỉ tổ chức các cuộc đàm phán ngắn vào tháng 3.

Nguồn tin này cho rằng Apple quyết định không tiếp tục các cuộc thảo luận chính thức với Meta một phần các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của công ty mẹ Facebook chưa đủ nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó, Apple từng dành nhiều năm chỉ trích công nghệ của Meta, trước đây là Facebook, và việc tích hợp chatbot Llama vào iPhone sẽ là một sự thay đổi lớn.

Thay vào đó, Apple coi ChatGPT là một sản phẩm ưu việt. Google đã là đối tác tìm kiếm trên trình duyệt web Safari của Apple, do đó, một thỏa thuận với mô hình Gemini trong tương lai sẽ được xây dựng dựa trên mối quan hệ này.

Hồi tháng 4, Meta công bố Llama 3 - phiên bản đầu tiên của mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất. Meta nói rằng Llama 3 vượt trội hơn các mô hình cùng loại về các chuẩn đánh giá quan trọng, lẫn các tác vụ bên trong như mã hóa.

Mục tiêu của tập đoàn là biến Meta AI thành “trợ lý AI thông minh nhất mà người dùng có thể tự do sử dụng trên toàn thế giới”, CEO Mark Zuckerberg nói. “Với Llama 3, chúng tôi cảm thấy cơ bản là mình đã cán đích”, vị CEO tự tin.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Mark Zuckerberg mặc áo thun hàng hiệu giá hơn 1.000 USD

CEO Meta thường xuyên thay đổi phong cách trong thời gian gần đây, không còn đơn thuần áo thun xám như trước.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm