Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple soán ngôi thương hiệu số một thế giới của Coca-Cola

Sau 13 năm liên tục dẫn đầu, Coca-Cola đã đánh mất ngôi vương thương hiệu số một thế giới vào tay đại gia công nghệ Apple.

Theo hãng tin AFP, Coca-Cola đã liên tục đứng đầu trong báo cáo “Thương hiệu số một thế giới” do hãng tư vấn thị trường Interbrand, chi nhánh của tập đoàn Omnicom, công bố hàng năm từ năm 2000. Tuy nhiên năm nay Coca-Cola đã bị Apple vượt mặt.

“Thỉnh thoảng một công ty làm thay đổi cuộc sống của chúng ta, không chỉ bằng các sản phẩm của nó mà còn bằng những đặc điểm riêng biệt - tổng giám đốc Interbrand Jez Frampton cho biết - Đó là lý do vì sao Apple giành ngôi số một”.

Chiếc iPhone 5S của Apple đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Trên thực tế, Coca-Cola bị tụt xuống vị trí thứ ba, sau Apple và một đại gia công nghệ Mỹ khác là Google. Dù tôn vinh Apple, Interbrand cảnh báo nhà sản xuất iPhone và iPad cần phải dè chừng đối thủ Hàn Quốc Samsung, xếp thứ chín, đặc biệt trên thị trường điện thoại thông minh.

“Để duy trì vị trí số một trong năm tới, Apple phải làm chậm tốc độ phát triển của Samsung trên thị trường di động, và không bao giờ được quên điều hãng này làm tốt nhất là tư duy một cách khác biệt” - Interbrand khẳng định.

Interbrand xác định thương hiệu Apple có giá trị 98,31 tỷ USD, tăng 28% so với năm ngoái. Google đứng sau với giá trị thương hiệu 93,29 tỷ USD. Sau Coca-Cola là hai tập đoàn vi tính IBM và Microsoft.

Trong khi đó, tập đoàn di động lừng lẫy một thời Nokia tụt từ vị trí thứ 13 của năm ngoái xuống thứ 57.

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm