Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coca-Cola thắng lớn tại Cannes 2013

Coca-Cola tiếp tục thắng lớn trong Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions với 30 giải thưởng Nhà tiếp thị sáng tạo của năm 2013 trong đó có 2 giải Grand Prix. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Coca-Cola đạt đến 30 giải thưởng của Cannes Lions, điều gì giúp họ thành công đến như vậy?

Coca-Cola thắng lớn tại Cannes 2013

Coca-Cola tiếp tục thắng lớn trong Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions với 30 giải thưởng Nhà tiếp thị sáng tạo của năm 2013 trong đó có 2 giải Grand Prix. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Coca-Cola đạt đến 30 giải thưởng của Cannes Lions, điều gì giúp họ thành công đến như vậy?

Bậc thầy tiếp thị và sáng tạo

Từ quảng cáo truyền thống trên truyền hình đến các quảng cáo kỹ thuật số hiện đại, Coca-Cola đã cho ra đời những tác phẩm khiến các giám khảo của Cannes Lions phải ngạc nhiên. Các tác phẩm đã nêu bật cách thức mà thương hiệu này thể hiện, đó là ưu thế về mặt sáng tạo trên các phương tiện truyền thông và khắp thế giới. Chiến thắng lớn với 30 giải thưởng lớn tại Cannes Lions cho thấy sự sáng tạo là yếu tố rất quan trọng trong việc phát triển các chiến lược tiếp thị của Coca-Cola.

Coca-Cola còn cho thấy họ là bậc thầy trong việc huy động ý tưởng của cộng động rồi phát triển chúng thành những chiến dịch tiếp thị sáng tạo nhất. Lĩnh hội không giới hạn nguồn kiến thức trong cuộc sống, thậm chí tự tạo ra những xu hướng mới mẻ đi trước thời đại luôn là tiêu chí hàng đầu của công ty nước giải khát số 1 thế giới này.

Để làm được điều này, Coca-Cola đã thu thập các ý tưởng từ cộng đồng mạng Co-creation (đồng sáng tạo) eYeka. Từ đây, Coca-Cola nhận được hàng ngàn ý tưởng từ cộng đồng và các cá nhân sáng tạo trên thế giới, tạo ra một số lượng lớn các đề tài mới để phục vụ cho hoạt động Marketing trong tương lai.

Đó là cách hãng này luôn có chiến dịch sáng tạo mới mẻ, sát sao với người tiêu dùng. Ngay khi thực hiện ý tưởng này, các chuyên gia tiếp thị đã có hàng loạt các ý khác để triển khai kế tiếp. Xu hướng thị trường này mới được thiết lập, các marketer lại đang “lăng xê” cho chiến dịch tiếp thị tiếp theo. Coca-Cola còn mở rộng sử dụng Co-creation trên Mỹ Latin, châu Á và cả Bắc Mỹ.

Xuất sắc trong triển khai các chiến dịch tiếp thị toàn cầu đến địa phương

Khi các ý tưởng sáng tạo được triển khai thành các chiến lược tiếp thị toàn cầu thì cách triển khai của Coca-Cola vẫn mang tính chất độc đáo và riêng biệt cho từng quốc gia, địa phương hay đến từng nhóm cộng đồng, cá nhân. Một thành công điển hình là chiến dịch The Coke Side of Life, được triển khai mạnh mẽ trên toàn cầu và tại Việt Nam, khuyến khích mọi người nhìn cuộc sống theo cách tích cực với ngôn ngữ rất ấn tượng “Không thử sao biết”.

Ngoài ra, không thể không kể đến chiến dịch Open Happiness – một trong những hoạt động ấn tượng toàn cầu của Coca-Cola và cũng đã được thực hiện tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Dựa trên sự thấu hiểu con người, văn hóa, xã hội Việt Nam, trong không khí vui tươi của ngày đầu xuân 2013, Coca-Cola đã tổ chức nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là chuyến xe Happiness Truck.

Với thông điệp chia sẻ niềm vui và việc trao tặng những món quà tượng trung cho sự may mắn, phúc lộc cho năm mới. Chiến dịch đã rất thành công và kết nối được tình cảm, niềm vui Tết của hàng ngàn người tham gia tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Theo nghiên cứu gần nhất của công ty phân tích thương hiệu toàn cầu Millward Brown, thương hiệu Coca-Cola được người tiêu dùng TP HCM bình chọn là thương hiệu gắn kết với Tết nhiều nhất.

Giám đốc Marketing Coca-Cola Việt Nam, bà Phạm Nhã Uyên chia sẻ: “Bất cứ một chiếc dịch tiếp thị nào của Coca-Cola đều lấy nguyên tắc thấu hiểu về con người, văn hóa, xã hội của đất nước ấy làm trọng tâm. Chúng tôi tin rằng, giá trị của một thương hiệu không thể chỉ có thông qua việc quảng bá, mà còn từ những nỗ lực không ngừng để gắn kết với tình cảm của cộng đồng tại đây và trở thành cầu nối mang mọi người lại gần nhau hơn, lan tỏa niềm hạnh phúc đến với nhiều người hơn.”

Chiến dịch Open Happiness triển khai tại nhiều nước trên thế giới và tại Việt Nam đã kết nối mọi người lại với nhau.

Với hàng ngàn ý tưởng mỗi năm cùng cách triển khai các chiến lược tiếp thị nhuần nhuyễn, linh hoạt và thiết thực, Coca-Cola không chỉ gặt hái được những thành công trong các Liên hoan Sáng tạo Quốc tế mà còn tạo ra một thương hiệu rộng lớn, gắn kết chặt chẽ với người dùng. Coca-Cola được biết đến như công ty luôn cách mạng hóa các phương thức tiếp thị, khiến cho nhiều công ty khác phải bắt chước các cách thức quảng bá của họ với mong muốn sẽ đạt được một phần thành công mà tập đoàn này đạt được.

Ông Philip Thomas, Giám đốc Điều hành của Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions, cho biết: “Những tác phẩm thắng giải Lions của Coca-Cola đều có sự cân bằng giữa sự cẩn thận và thống nhất các thương hiệu toàn cầu cũng như không gian sáng tạo tự do dành cho các đội địa phương để họ thích ứng và sáng tạo trong thị trường của mình”.

Những ý tưởng sáng tạo của Coca-Cola góp phần thắng giải tại Cannes.

Tư liệu: Coca-cola

Theo Infonet

PV

Tư liệu: Coca-cola

Bạn có thể quan tâm