Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple ra iPhone 6, 6 Plus và đồng hồ thông minh Watch

Ngay đầu sự kiện, Tim Cook gây bất ngờ khi giới thiệu cùng lúc hai sản phẩm được mong chờ là iPhone 6 màn hình 4,7 inch và iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch.

Khác với những lần ra mắt iPhone gần đây, khi người xem phải mỏi mắt chờ đợi đến lúc "one more thing" xuất hiện, tại sự kiện diễn ra rạng sáng 10/9 (giờ Hà Nội), Tim Cook và các cộng sự gây bất ngờ cho toàn bộ khán phòng khi vén màn bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus ngay khi mở đầu sự kiện. Đường truyền video trực tiếp ngay lập tức bị nghẽn và mất kết nối liên tục.

Lần lượt hai mẫu điện thoại màn hình 4,7 và 5,5 inch được Apple giới thiệu, với không nhiều điểm mới so với những thông tin đã rò rỉ từ trước. Thiết kế vỏ nhôm phủ anode, thân hình siêu mỏng ở mức xấp xỉ 7 mm, màn hình Retina HD độ phân giải lần lượt là 1.334 x 750 và 1.920 x 1.080 pixel, cùng chip A8 64-bit. Điểm gây ấn tượng nhất ở bộ đôi iPhone mới là camera 8 megapixel với cảm biến và chip xử lý hình ảnh đã được cải tiến, tích hợp công nghệ lấy nét theo phase, nhanh gấp đôi iPhone 5S. Giá bán của bộ đôi này lần lượt là 199 và 299 USD kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng, được bán ra từ ngày 19/9 tại thị trường Mỹ.

Sau khi giới thiệu một số tính năng đáng chú ý của bộ đôi iPhone mới, đúng như truyền thống, đại diện Apple khiến cả hội trường ồ lên thích thú và háo hức khi công bố "one more thing". Năm nay, sản phẩm thú vị nhất mà Apple mang đến cho các fan của mình là chiếc đồng hồ thông minh Watch, với thiết kế tinh tế cùng hai kích cỡ màn hình và nhiều loại dây đeo, được đánh giá là chiếc đồng hồ thông minh đa năng bậc nhất trên thị trường. Sản phẩm có giá 349 USD, đến đầu năm 2015 mới được bán ra.

Dưới đây là toàn cảnh buổi lễ ra mắt iPhone 6, iPhone 6 Plus và đồng hồ thông minh Watch:

Thành Duy

Video: Ngọc Phát - Duy Tín

Bạn có thể quan tâm