Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple nhận sáng chế 'buồng âm thanh' trên iPhone

Nếu áp dụng công nghệ mới trên iPhone 7, người dùng có trải nghiệm âm nhạc với chất lượng vượt trội hơn các thế hệ iPhone khác.

Bằng sáng chế mới của Apple mang tới tin vui cho người dùng đam mê âm nhạc vì có cơ hội thưởng thức chất lượng âm thanh tốt hơn. Theo sáng chế được Apple đệ trình lên Cơ quan Bản quyền Mỹ (USPTO) từ giữa 2013, họ sẽ tạo ra các “buồng không khí” bên trong thiết bị. Nhờ thế, âm phát ra sẽ to, rõ và dịu tai hơn.

iPhone 7 có thể loại bỏ chuẩn kết nối 3,5 mm.

Điều đáng nói là kỹ thuật này từng xuất hiện từ 1936 trên chiếc radio Stromberg-Carlson và thịnh hành hơn những năm 1960. Nó được gọi là mê cung âm thanh với việc sử dụng một ống dẫn khí hỗ trợ luồng khí thoát ra với âm tốt hơn.

Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng cụ thể cho thấy công nghệ âm thanh này sẽ được trang bị trên iPhone 7. Trở ngại lớn nhất nằm ở không gian trống bên trong điện thoại.

Thông tin gần đây khẳng định, phiên bản mới sẽ mỏng hơn đáng kể iPhone 6S/6S Plus. Do đó, máy kho đặt thêm “buồng không khí” bên trong. Nếu được, đó chỉ có thể là mẫu iPhone 7S Plus do kích thước lớn hơn.

iPad Pro trang bị bốn loa stereo và bộ khuyếch đại âm thanh.

Trên thực tế, Apple đã phát hành thiết bị đi kèm “mê cung âm thanh”. iPad Pro được trang bị loa stereo bốn chân với khoang âm có khả năng khuyếch đại sóng lớn gấp ba lần iPad Air 2.

Nhiều đồn đoán cho rằng, mẫu iPhone 7 sẽ loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm để tiết kiệm không gian cho thiết bị. Thay vào đó, Apple có thể dùng chung cổng Lightning hoặc sử dụng chuẩn kết nối Bluetooth riêng.

iPhone 7: Thiết kế hoàn toàn mới Dù chưa ra mắt, nhưng các tin đồn cho thấy, iPhone mới từ Apple sẽ thay đổi mạnh mẽ về kiểu dáng bên ngoài.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm