Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới

Giá trị của thương hiệu Apple đã tăng tới 67% trong năm vừa qua.

Bằng cơ sở dữ liệu BrandZ từ tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới WPP, công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown vừa công bố danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu năm 2015. Theo đó, Apple đã leo lên ngôi vị cao nhất sau khi để mất vị trí này vào tay Google năm ngoái.

Sự thành công của bộ đôi smartphone iPhone 6 và 6 Plus đã trở thành bệ phóng đưa Apple trở lại với vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới. Chỉ trong một năm, giá trị của thương hiệu này đã tăng tới 67%, đạt con số khổng lồ 247 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Google chỉ tăng 9%.

Vị trí thứ ba và thứ tư trong bảng xếp hạng lần lượt thuộc về Microsoft và IBM. Danh sách top 10 thương hiệu hàng đầu cũng bao gồm những cái tên nổi tiếng như VISA, CocaCola, McDonald’s và Marlboro.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm