Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple đưa ý tưởng sử dụng iPhone dễ hơn bằng 1 tay

Apple đưa ra ý tưởng cho người dùng thích smartphone với màn hình to nhưng không ưa sử dụng bằng 2 tay.

Apple từng khẳng định bạn sẽ luôn dễ dàng thao tác một tay trên chiếc iPhone của họ. Nhưng cuối cùng hãng cũng tung ra iPhone với màn hình lớn hơn so với 4 inch truyền thống, điều này có vẻ đi ngược lại với tuyên bố trên.

Apple đã thêm một tính năng mới trên phím Home được gọi là Reachability, nhưng người dùng ít khi sử dụng nó.

Hơn thế, hãng đang có kể hoạch mới nhằm giúp người dùng có thể thao tác bằng một tay thuận tiện mà không cần phải thu nhỏ màn hình như các flagship của Samsung.

iPhone dung 1 tay anh 1
Tính năng Reachability ít khi được sử dụng. Ảnh: BGR.

Theo TechFyt, bằng sáng chế mới của Apple cho phép chiếc iPhone tự động nhận diện xem bạn đang cầm bằng tay nào. Sau đó, nó sẽ tự động chuyển các giao diện và ứng dụng chính sang phía ngón tay của bạn.

Ví dụ, bạn cầm bằng tay phải, chiếc iPhone sẽ tự động chuyển đổi giao diện tập trung về phía bên phải để bạn có thể bấm bằng ngón tay cái dễ dàng hơn. Ngược lại nếu như bạn cầm bằng tay trái, các ứng dụng và giao diện sẽ chuyển về bên trái.

iPhone dung 1 tay anh 2
Ý tưởng này cho phép bạn sử dụng iPhone dễ dàng hơn. Ảnh: BGR.

Mặc dù vậy, để chiếc iPhone có thể nhận diện được bạn đang cầm bằng tay trái hay tay phải không hề đơn giản.

TechFyt tiết lộ rằng có thể Apple sẽ sử dụng một số cảm ứng có sẵn trên chiếc iPhone hoặc cũng có thể dựa vào công nghệ mới. Bằng sáng chế mới được miêu tả rằng nó có thể chú ý đến các ngón tay bạn sử dụng để trượt mở khóa màn hình.

Điều này có vẻ đi ngược lại với bản iOS10 khi Apple đã bỏ “slide to unlock” bằng cách nhấp vào phím home để mở khóa màn hình.

Trong tương lai, Apple dự kiến sẽ ra mắt chiếc iPhone với màn hình hiển thị bao quanh, mặt trước và sau sẽ được làm bằng thủy tinh. Nhiều khả năng sẽ có cảm biến cảm ứng 3D Touch trên cả hai bên.

Đây rất có thể những công nghệ cảm biến mới, cho phép chúng ta ra lệnh điều khiển từ mặt sau của máy.

Như thường lệ đối với những công nghệ mới của Apple, bằng sáng chế này rất khó để đưa vào sản xuất thương mại.

Apple vẫn là số 1

Mặc dù iPhone kế tiếp đang trong tâm bão của những tin đồn lẫn tranh cãi không mấy tích cực, không ai có thể phủ nhận Apple vẫn là ông lớn hàng đầu trong giới công nghệ.

Apple đi ngược xu hướng màn hình lớn với iPhone SE Trong lúc thị trường đua nhau mở rộng kích thước thiết bị, Apple lại tung ra iPhone SE với màn hình nhỏ, cấu hình cao.


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm