Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 14

Apple đón tin buồn từ đối tác

Nhiều công ty sản xuất tại Thâm Quyến, bao gồm cả đối tác lắp iPhone Foxconn, phải hoạt động khép kín trong thời gian tới.

Theo SCMP, chính quyền thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) khuyến cáo các doanh nghiệp lớn đóng trụ sở tại đây, gồm Huawei, SMIC và công ty sản xuất drone DJI duy trì quy trình hoạt động khép kín, hạn chế nhân viên di chuyển.

Đối tác của Apple là Foxconn cũng nằm trong danh sách phải hoạt động khép kín. Điều này có thể gây áp lực cho Apple khi hãng đang ở giai đoạn sản xuất cao điểm, nhằm chuẩn bị cho đợt ra mắt iPhone 14 vào tháng 9.

nha may san xuat iPhone duy tri 3 tai cho anh 1

Thâm Quyến tiếp tục duy trì các biện pháp kiểm soát Covid-19 chặt chẽ, bao gồm hạn chế đi lại, test hàng ngày. Ảnh: Reuters.

Thông báo được đưa ra từ 24/7 và áp dụng trong vòng một tuần sau khi thành phố này tăng cường biện pháp ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron. Chính quyền Thâm Quyến cũng yêu cầu các công ty lớn như ZTE, BYD, Foxconn đóng kín cửa, hạn chế khách ra vào. Thâm Quyến được xem là trung tâm công nghệ phía nam của Trung Quốc, nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn công nghệ lớn.

Bên cạnh các ông lớn công nghệ, chính quyền thành phố cũng đưa ra yêu cầu tương tự với Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Trung Quốc, nhà sản xuất thiết bị y tế Mindray và các doanh nghiệp khác nằm trong nhóm 100 công ty lớn nhất của thành phố.

Việc chuyển sang chế độ làm việc khép kín bao gồm hàng loạt biện pháp kiểm soát chặt chẽ như bố trí nhân viên ăn nghỉ tại nơi làm việc, lấy mẫu kiểm tra hàng ngày vẫn là chiến lược ưu tiên đối với các nhà máy tại Trung Quốc.

Foxconn bắt đầu hoạt động theo quy trình khép kín từ tháng 3, sau đó trải qua đợt đóng cửa ngắn hạn trong giai đoạn Thâm Quyến bị phong tỏa toàn thành phố.

Trong tuyên bố hôm 25/7, công ty cho biết cả 2 cơ sở của họ tại Thâm Quyến đều hoạt động bình thường, đồng thời tuân thủ các hướng dẫn phòng chống dịch của chính quyền địa phương, đảm bảo cân bằng giữa kiểm soát Covid-19 và sản xuất an toàn.

Một số công ty khác đã được liên hệ như Huawei hay SMIC không bình luận gì về thông tin chính quyền Thâm Quyến khuyến cáo duy trì hoạt động khép kín.

Apple bất ngờ giảm giá iPhone ở Trung Quốc

Đây là đợt giảm giá hiếm hoi của Táo khuyết tại các thị trường lớn ở giữa vòng đời sản phẩm.

Sau bê bối, Apple vẫn hợp tác với công ty Trung Quốc

Apple vừa cấp phép để BOE sản xuất màn hình cho iPhone 14 sau bê bối tự ý điều chỉnh thông số sản phẩm.

Mỹ muốn dựa vào một công ty để kiềm chế tham vọng bán dẫn Trung Quốc

ASML, công ty cung cấp hệ thống sản xuất chip tiên tiến nhất hiện nay được đề xuất dừng bán thiết bị cho Trung Quốc để kiềm chế tham vọng của đất nước tỷ dân.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Nguyễn Hiếu

Theo SCMP

Bạn có thể quan tâm