Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple có thể mất thương hiệu iPhone tại Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những thị trường đang phát triển rất nhanh của iPhone, tuy nhiên Apple có nguy cơ mất thương hiệu smartphone của mình tại đây vào tay một công ty bản địa.

Vào đầu năm 2007, công ty có tên iVoice Enterprises đã cố gắng phát triển kinh doanh trên lĩnh vực thiết bị di động tại Ấn Độ. Họ đăng ký một thương hiệu điện thoại giá rẻ có tên "iFon", từ này được đọc thành "iPhone".

Sản phẩm này chưa bao giờ được bán ra thị trường. Sau đó Apple chính thức công bố iPhone và trở thành thương hiệu smartphone được yêu thích rộng rãi trên toàn cầu. Giám đốc của iVoice tuyên bố rằng: "Các nhà đầu tư đã ngừng hỗ trợ, nguồn vốn của chúng tôi cạn kiệt. Các đối tác nước ngoài của chúng tôi không ủng hộ, dẫn đến việc không thể thu hút vốn để triển khai mô hình kinh doanh. Như vậy, chúng tôi đã không thể ra mắt điện thoại".

Dựa trên thông tin này, có thể thấy ít có khả năng vụ việc được đưa ra tòa án, tuy nhiên kết quả ngược lại.

Trên thực tế, cơ quan quản lý vấn đề sở hữu trí tuệ của Ấn Độ (IPAB) đã yêu cầu Apple chính thức trả lời về thương hiệu iPhone.

Khả năng Apple mất thương hiệu smartphone tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới khá thấp nhưng không phải chưa có tiền lệ. Vào cuối năm 2012, thương hiệu iPhone tại Mexico đã mất vì một công ty nhỏ ở nước này đã có quyền sở hữu "iFone" từ năm 2003.

Apple đã chính thức bán ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại thị trường Ấn Độ từ ngày 18/10 vừa qua.

Tại thị trường Việt Nam, dự kiến iPhone 6 sẽ có mặt chính thức từ ngày 14/11 với giá dưới 18 triệu đồng.

iPhone 6 chính thức lên kệ tại Trung Quốc, Ấn Độ

iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã bắt đầu được bán ra tại hai thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ nhằm đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của thị trường.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm