Theo The Verge, vào hôm thứ năm (4/7), 7-Eleven Nhật Bản đã tắt tính năng thanh toán 7Pay trên ứng dụng. Tính năng này có lỗ hổng, cho phép hacker đánh cắp tiền trên hàng trăm tài khoản.
Chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất thế giới này đã ra mắt tính năng thanh toán trên ứng dụng vào hôm thứ hai (1/7). Theo đó, khách hàng có thể quét mã vạch để trả tiền khi mua hàng qua các thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ được liên kết.
Tuy nhiên, chỉ sau một ngày ra mắt tính năng mới, khách hàng đã phát hiện mất tiền trong ứng dụng, dù không có bất kỳ thanh toán nào.
Tính năng thanh toán 7Pay trên ứng dụng của 7-Eleven có lỗ hổng. Ảnh: Nikkei Asian Review. |
Theo Yahoo News Japan, ứng dụng 7-Eleven đã có một lỗ hổng. Hacker chỉ cần biết ngày sinh, email, số điện của người dùng và có thể gửi yêu cầu đặt lại mật khẩu ứng dụng đến một email khác.
Bên cạnh đó, ứng dụng cũng tùy chọn mặc định ngày sinh 1/1/2019 trong trường hợp người dùng không điền thông tin cá nhân. Điều này cũng làm cho hacker dễ dàng xâm nhập vào các tài khoản hơn.
7-Eleven cho biết, đã có 900 khách hàng bị hacker tấn công và mất khoảng 55 triệu Yên (khoảng 500.000 USD). Công ty đã gỡ tính năng thanh toán 7Pay, ngưng liên kết với các thẻ tín dụng.
7-Eleven sẽ bồi thường cho khác tài khoản bị hack. Ảnh: Comunicaffe International. |
Theo 7-Eleven, công ty đã lập đường dây hỗ trợ và sẽ bồi thường cho những khách hàng bị hack tài khoản.
Một thành viên của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản nói với 7-Eleven rằng công ty đã không tuân theo các hướng dẫn về bảo mật.
Chính quyền Nhật Bản đã bắt giữ hai cá nhân bị nghi ngờ hack tài khoản của người dùng và có thể hợp tác (hoặc được thuê) với một nhóm tội phạm ở Trung Quốc chuyên đánh cắp trực tuyến.
Năm 1927, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven ra đời tại Texas. Đến năm 1991, công ty Seven & I Holdings của Nhật Bản đã thâu tóm hệ thống này với giá 1 tỷ USD.
7-Eleven nổi tiếng là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Ban đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, nhưng đến hiện tại, chuỗi này đã góp mặt tại 17 quốc gia với hơn 61.500 điểm bán hàng trên toàn thế giới.