Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apax Leaders cam kết giải quyết học phí cho phụ huynh trước 10/2024

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết đang phối hợp với doanh nghiệp để giải quyết quyền lợi cho phụ huynh trước tháng 10/2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết hiện chỉ có 2 trung tâm Apax Leaders hoạt động trên địa bàn thành phố. Ảnh: Apax Leaders.

Chia sẻ tại buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 25/1, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết trên địa bàn TP.HCM có 41 chi nhánh Anh Ngữ Apax được phép thành lập giáo dục và cấp phép hoạt động giáo dục từ năm 2016. Trước đại dịch Covid-19, trung tâm này hoạt động bình thường và đây cũng là một trong những trung tâm giáo dục có quy mô lớn ở TP.HCM.

Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, kể từ tháng 4/2023, Sở đã có quyết định đình chỉ 39 trung tâm do vướng các quy định về pháp luật. Hiện tại, chỉ có 2 trung tâm hoạt động ở quận Phú Nhuận và quận 6.

Theo ông Minh, hai trung tâm này hoạt động nhằm giải quyết học phí cho học sinh cũ, nhà đầu tư cũng cam kết không tuyển thêm học sinh mới và không thu thêm học phí. Tuy nhiên, khi trung tâm mới hoạt động được 2 ngày, phụ huynh kéo đến gây mất trật tự, khiến 2 chi nhánh phải ngưng hoạt động.

"Trong quá trình thực hiện cấp phép hoạt động cho Apax Leaders, Sở muốn tạo điều kiện để trung tâm giải quyết tất cả những nội dung với phụ huynh. Đồng thời, nhà đầu tư cũng cam kết từ đây đến tháng 10/2024 sẽ giải quyết hết tất cả học phí liên quan đến quyền lợi phụ huynh", ông Minh nhấn mạnh.

trung tam anh ngu anh 1

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, chia sẻ tại buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 25/1. Ảnh: Thành Nhân.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho hay đã làm việc với công dân 5 lần, trong đó có phụ huynh chưa được giải quyết, có phụ huynh có con đang học, có phụ huynh là người thân đi hộ, thậm chí có những phụ huynh đã được đền bù... nhưng vẫn kiến nghị đóng cửa 2 trung tâm còn lại. "Điều này gây khó khăn cho ngành giáo dục", ông Minh nói.

Cơ quan quản lý ngành giáo dục cam kết sẽ giám sát chuyên môn chặt chẽ đối với 2 trung tâm này, đồng thời đã hướng dẫn phụ huynh liên hệ cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Do vậy, ông Minh mong rằng các phụ huynh sẽ hợp tác để được sớm giải quyết quyền lợi và học phí.

Apax Leaders là chuỗi trung tâm Anh ngữ cho trẻ em được cấp phép từ năm 2016. Chuỗi này từng có 120 trung tâm trên cả nước với khoảng 120.000 học viên. Riêng tại TP.HCM, đơn vị này cho biết có hơn 15.000 học viên.

Từ tháng 9/2022, Apax Leaders bị nhiều phụ huynh tại TP HCM, Đăk Lăk, Đà Nẵng khiếu nại vì chất lượng giảng dạy không như cam kết, "ôm tiền bỏ rơi khách hàng" và yêu cầu hoàn trả học phí.

Shark Thủy chây ì nợ, nhà đầu tư lo mất trắng

Apax Leaders mới đây cho biết mất khả năng hoàn phí các đợt tiếp theo cho phụ huynh. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư khác lo lắng về kế hoạch trả nợ của Shark Thủy.

Shark Thủy cần thêm 180 tỷ đồng để khôi phục Apax English

Để lấy lại mốc 52 trung tâm tiếng Anh và tiếp tục tái cấu trúc đến cuối năm, lãnh đạo Apax English cho biết cần thêm 180 tỷ đồng, trong đó cần 15 tỷ đồng trước ngày 14/4.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm