Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp thấp nhiệt đới suy yếu, Trung Bộ mưa lớn

Áp thấp nhiệt đới suy yếu trước khi vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ. Dù vậy, khu vực này vẫn xuất hiện mưa lớn trong đêm nay và kéo dài nhiều ngày tới.

Tối 16/10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp và đi vào khu vực Trung Trung Bộ.

Lúc 19h, trung tâm vùng áp thấp nằm trên đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất giảm xuống dưới cấp 6. Trong 6 giờ tới, hình thái này di chuyển theo hướng tây với vận tốc 30 km/h, đi sâu vào đất liền và tan dần.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong những ngày tới, Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa lớn và kéo dài. Không khí lạnh tiếp tục gây gió mạnh, sóng lớn trên các vùng biển.

ap thap nhiet doi suy yeu anh 1

Hình ảnh áp thấp nhiệt đới suy yếu trên đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ và cảnh báo nguy cơ mưa lớn ở các khu vực. Ảnh: Hệ thống giám sát thiên tai.

Trong 6 giờ qua, khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên đã có mưa lớn. Nhiều nơi ở Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, lượng mưa dao động 120-170 mm. Đêm nay (16/10), khu vực này tiếp tục là tâm điểm của mưa với lượng phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 200 mm.

Tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên, mưa phổ biến 30-60 mm, có nơi trên 100 mm.

Từ ngày 17/10 đến 19/10, Hà Tĩnh và các tỉnh Trung Trung Bộ bước vào 3 ngày cao điểm của mưa lũ. Tổng lượng mưa ở nhiều nơi đạt mức 800 mm/đợt.

Cơ quan khí tượng nhận định vùng trũng thấp, đô thị khả năng xảy ra ngập lụt diện rộng; trong khi lũ quét và sạt lở đất nguy cơ cao xuất hiện ở các xã, huyện miền núi.

Nhận định thêm về tình hình thời tiết ở huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) là nơi đang diễn ra cuộc tìm kiếm cứu nạn 16 công nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3, chuyên gia cho biết khu vực mưa lớn liên tiếp trong 2 ngày tới. Với lượng mưa lên đến 150-250 mm/ngày, thời tiết có thể bất lợi cho việc cứu hộ, cứu nạn của lực lượng chức năng.

Thừa Thiên - Huế mưa rất lớn đêm nay

Áp thấp nhiệt đới gây ra gió mạnh trên đất liền từ chiều và tối nay. Trong 6 giờ tới, trọng tâm mưa nằm ở các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế với lượng phổ biến 150-200 mm.

Miền Trung mưa rất lớn 5 ngày liên tiếp

Cơ quan khí tượng loại trừ khả năng áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão. Ngày 16-21/10, các tỉnh Trung Bộ có mưa rất lớn, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt diện rộng.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm