Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp lực gia tăng tại vòng 17 giải Wake-up 247 V.League 1 - 2019

CLB TP.HCM và CLB Hà Nội đang đua tranh hấp dẫn trên con đường vô địch. Những vấp ngã liên tiếp của CLB Hà Nội khiến họ bị bỏ lại với khoảng cách ngày càng xa.

CLB Hà Nội đang khiến cả V.League phải ngạc nhiên khi hòa hai trận liên tiếp trước hai đối thủ cuối bảng là Sanna Khánh Hòa BVN và HAGL. Những kết quả trên vừa khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mất điểm số quan trọng, vừa bộc lộ nhiều điểm yếu, cho thấy đội hình không thực sự có chiều sâu như đánh giá. Vì vậy, khi giải đấu vào giai đoạn căng thẳng và phải thi đấu nhiều mặt trận, CLB Hà Nội liên tiếp nhận kết quả không như ý.

Hiện nay là giai đoạn khó khăn thực sự của nhà đương kim vô địch khi họ không có đội hình mạnh nhất, nhiều ngôi sao có dấu hiệu mệt mỏi, HLV trưởng bị cấm chỉ đạo vì hành vi quá khích. Chưa kể, đây lại là thời điểm CLB Hà Nội có hai trận đấu quan trọng trên sân khách gặp CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM. Dàn sao của HLV Đình Nghiêm không thể gục ngã thêm trước các đối thủ này, đặc biệt trước CLB TP.HCM vòng 18, nếu muốn chạm chức vô địch.

Trong khi đó, CLB Sài Gòn - đối thủ của CLB Hà Nội ở vòng 17 - chưa có vị trí an toàn trên BXH (20 điểm, xếp thứ 7). Sáu trận gần đây, thầy trò HLV Thành Công chưa biết mùi chiến thắng.

Từ giai đoạn thăng hoa, CLB Sài Gòn dần trôi xuống giữa BXH và chưa thể nói trước “hiểm nguy” trên hành trình phía trước. Áp lực lên CLB Sài Gòn ngày càng lớn khi nhóm cuối vùng lên dữ dội, điển hình như đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa BVN chỉ cách đội bóng đất Sài thành 7 điểm.

Masan anh 1
CLB TP.HCM và CLB Hà Nội đang đua tranh hấp dẫn trên con đường vô địch.

CLB TP.HCM lại có chuỗi trận ấn tượng gần đây. Thầy trò ông Chung gặp không ít khó khăn, tưởng như có thể rơi vào khủng hoảng đầu lượt về khi thua CLB Viettel, đánh mất ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đội bóng này kịp đứng vững và có 2 trận thắng liên tiếp để trở lại ngôi đầu, gia tăng khí thế hừng hực trước khi gặp CLB Hà Nội tại vòng 18 trên sân Thống Nhất.

CLB Thanh Hóa - đối thủ của CLB TP.HCM - đã “biết thua” sau chuỗi trận bất bại. Khán giả sẽ cần thêm thời gian để biết được thất bại đó đánh dấu bước đi tiếp theo đầy bất ổn, hay chỉ là một tai nạn của đội bóng xứ Thanh. Nhưng chắc chắn trên sân nhà, thầy trò HLV Quang Bảo càng là thử thách lớn với CLB TP.HCM. Vì trước đó, CLB Hà Nội ở thời điểm mạnh (vòng 9) cũng từng thua tới 1-4 tại đây.

Chiến thắng sẽ đưa thầy trò ông Chung tới bước ngoặt quan trọng khi gặp CLB Hà Nội ở vòng 18. Nếu thắng ở vòng 18, các cầu thủ CLB TP.HCM phần nào thấy gương mặt mình phản chiếu trên chiếc cúp vô địch. Ngược lại, nếu thua tại Thanh Hóa, mọi việc sẽ đổi màu xám.

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống giải VĐQG Wake-up 247 - 2019, 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 là những chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là quà tặng ý nghĩa mà nhà tài trợ chính - Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan - tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm