Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo vàng không đổi chủ sau chặng 5 VTV Cup 2018

Ở chặng đua cá nhân tính điểm vòng quanh thành phố Đồng Hới, cua-rơ Đắc Thời của đội Hà Nội tiếp tục giữ vững áo vàng chung cuộc.

Chặng đua thứ 5 giải đua xe quốc tế VTV tranh cúp Tôn Hoa Sen 2018 có chiều dài 10 km quanh thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

Đây là một trong 4 chặng đua vòng tròn tính điểm và là chặng đua cá nhân tính giờ duy nhất trong hành trình của giải năm nay.

Người đoạt áo vàng chung cuộc sau chặng 4 là Nguyễn Đắc Thời chỉ về đích thứ 18. Anh hoàn thành 10 km với thời gian 13 phút 42 giây 41.

Dua xe,  cua-ro Viet Nam,  Dac Thoi,  VTV Cup 2018 anh 1
Đắc Thời trong phần thi cá nhân tính điểm sáng 6/9.

Tuy nhiên, với tổng số giờ sau 5 chặng hết 12 giờ 40 phút 16 giây 41, cua-rơ của đội Hà Nội vẫn giữ áo vàng chung cuộc ở 2 chặng đua liên tiếp. Đây là lần đầu tiên tại giải đấu năm nay, áo vàng không đổi chủ ở 2 chặng đua liên tiếp.

Ở ngày thi đấu thứ 5, với quãng đường ngắn hơn hẳn những ngày trước, các tay đua đạt tới vận tốc trung bình 48,684 km/h. Tổng cộng 81 cua-rơ tham dự giải đều hoàn thành phần thi của mình mà không gặp trở ngại hay phải bỏ cuộc.

Kết quả, Loic Desriac của đội Bike Life Đồng Nai về nhất với thành tích 12 phút 19 giây. Anh chạy nhanh hơn Sarda Perez Javier của đội Lộc Trời - người về nhì tới 5 giây 86.

Dua xe,  cua-ro Viet Nam,  Dac Thoi,  VTV Cup 2018 anh 2
Loic Desriac ăn mừng chiến thắng chặng 5.

Trên bảng tổng sắp chung cuộc, Đắc Thời cũng đang giữ áo trắng chung cuộc (dành cho VĐV trẻ xuất sắc). Cua-rơ Huỳnh Thanh Tùng của đội Quân khu 7 đứng thứ 2 với khoảng cách 17 giây.

David Van Eerd - người được đặt biệt danh là vua nước rút tiếp tục khẳng định vị thế trong cuộc đua giành áo xanh chung cuộc. Cua-rơ người Hà Lan cũng đang bám sát Đắc Thời trên bảng tổng sắp với thời gian 12 giờ 40 phút 16 giây 62.

Sáng mai, giải tiếp tục với chặng 6 từ Đồng Hới tới Huế với hành trình dài 162 km.


Đỗ Hải

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm