Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua Việt bất ngờ đoạt áo vàng ở chặng 4 VTV Cup 2018

Sau 3 vòng đấu để các tay đua nước ngoài giành chiếc áo vàng, tay đua Việt Nam Nguyễn Đắc Thời đã bất ngờ vượt lên để giành lại ngôi vị dẫn đầu bảng tổng sắp sau chặng thứ 4.

Chặng đua thứ 4 dài 197 km từ thành phố Vinh, Nghệ An tới Đồng Hới, Quảng Bình, xuất phát lúc 7h30 sáng 5/9.

Nguyễn Đắc Thời - cua rơ đang khoác áo CLB Hà Nội (được mượn từ đội An Giang), dù không cán đích đầu tiên nhưng đã giành về 2 danh hiệu quan trọng nhất là áo vàng và áo trắng chung cuộc.

Tổng thời gian Đắc Thời hoàn thành 4 chặng đua là 12 giờ 26 phút 34 giây. 

Cua ro,  dua xe dap,  VTV Cup 2018 anh 1
Một số tay đua bị ngã tại chặng đua thứ 4.

Đây là chặng đua khắc nghiệt khi các cua-rơ phải vượt đèo ngang dài 6 km. Bằng chứng là đã có 2 đoạn đua, các cua-rơ không làm chủ được tay lái để xảy ra tai nạn đáng tiếc.

May mắn là những cú ngã này không để lại hậu quả nghiêm trọng và các tay đua vẫn có thể hoàn tất hành trình. Chặng đua thứ 4 cũng ghi nhận bất ngờ đến từ các tay đua chủ nhà.

Sau 3 chặng đua đầu tiên, nhiều chuyên gia cho rằng giải đua xe VTV Cup 2018 sẽ là sân chơi của các tay đua khách mời khi họ gần như làm chủ hoàn toàn các vị trí quan trọng trên bảng thành tích tổng.

Chặng đua thứ 4 với lộ trình dài nhất kể từ ngày khai mạc được dự đoán tiếp tục là một ngày thi đấu khó khăn của các cua-rơ trong nước. 

Cua ro,  dua xe dap,  VTV Cup 2018 anh 2
Joshua Carrino  ăn mừng chiến thắng trước vạch đích.

Kết quả không nằm ngoài dự đoán, Joshua Carrino của đội Philippine Navy là người cán đích đầu tiên với thành tích 4 giờ 42 phút 38 giây. Anh đạt tốc độ trung bình lên tới 41,9821 km/giờ.

Joshua Carrino cũng là người chạm tới đỉnh Đèo Ngang đầu tiên. Trong khi đó, Đắc Thời chỉ là người thứ 3 vượt con đèo nối liền 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Sáng mai, hành trình giải đua xe đạp quốc tế VTV Cup - Tôn Hoa Sen 2018 tiếp tục với chặng 5: đua cá nhân tính giờ với độ dài 10 km quanh thành phố Đồng Hới. Sau đó, các cua-rơ tiếp tục hành trình xuyên Việt ở chặng thứ 6.

Đỗ Hải

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm