Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo in hình ông Kim Jong Un lần đầu xuất hiện tại sự kiện ở Triều Tiên

Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên ngày 12/10 công bố cảnh quay một nhạc trưởng mặc áo thun có in mặt ông Kim Jong Un tại cuộc triển lãm quốc phòng hôm 11/10.

Sự kiện nói trên là lần đầu tiên trang phục có in hình ông Kim Jong Un xuất hiện tại một sự kiện công khai ở Triều Tiên, theo hãng tin Yonhap.

Cuộc triển lãm quốc phòng ngày 11/10 được tổ chức để kỷ niệm 76 năm ngày thành lập đảng Lao động cầm quyền. Tại đây, Triều Tiên trưng bày một loạt vũ khí mới, bao gồm tên lửa "siêu thanh" và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-16.

Tại triển lãm, ông Kim đã có bài phát biểu và yêu cầu tăng cường tiềm lực quân sự của đất nước. Nhà lãnh đạo 37 tuổi gọi đây là "nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của cả nước".

ao thun Kim Jong Un anh 1

Hình ảnh người chỉ huy dàn nhạc mặc áo thun in hình ông Kim Jong Un tại triển lãm quân sự ngày 11/10. Ảnh: Yonhap.

Chiếc áo phông in hình ông Kim xuất hiện tại buổi triển lãm nói trên trong bối cảnh Triều Tiên cố gắng thể hiện hình ảnh một đất nước ít khép kín hơn với cộng đồng quốc tế, theo Yonhap.

Trước đó, người dân Triều Tiên hầu như không được mặc quần áo in hình lãnh đạo quốc gia vì sợ hình ảnh này bị vấy bẩn. Gia đình ông Kim được xem là những nhân vật vĩ đại và là đối tượng tôn thờ ở Triều Tiên.

Vào năm 2019, tờ báo Rodong Sinmun của Triều Tiên đã xuất bản câu chuyện ca ngợi một kỹ sư tàu vì "hành động anh hùng" của ông này. Cụ thể, kỹ sư nói trên đã cứu ảnh chân dung của ông Kim và hai nhà lãnh đạo quá cố khi tàu bị chìm.

Ông Kim Jong Un: Chỉ tăng cường quân đội để tự vệ trước Mỹ và Hàn Quốc

Ông Kim Jong Un tin rằng việc Triều Tiên phát triển vũ khí là cần thiết khi đối mặt với chính sách “thù địch” từ Mỹ, và khi Hàn Quốc tăng cường quân đội gây mất ổn định bán đảo.

Ông Kim Jong Un lên tiếng, muốn khôi phục đường dây nóng với Hàn Quốc

Ông Kim Jong Un cho biết sẵn sàng khôi phục đường dây nóng liên Triều vào tháng 10 để "hiện thực hóa những kỳ vọng và mong muốn của toàn thể dân tộc hai miền Triều Tiên".

Ông Kim Jong Un thừa nhận kinh tế Triều Tiên gặp khó khăn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kêu gọi các quan chức tập trung vào việc cải thiện cuộc sống người dân trước tình hình kinh tế "tồi tệ".

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm