Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo, cờ, băng rôn cổ vũ đội tuyển U23 'sốt' chưa từng thấy tại Sài Gòn

Các loại quần áo, băng rôn quấn đầu, cờ Tổ quốc... đã “cháy hàng”, giá tăng lên đến 20 lần, nhiều xưởng in làm việc 3 ca vẫn không có hàng giao khách.

Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Qatar để giành vé vào trận chung kết U23 châu Á 2018, nhiều tiểu thương, cơ sở kinh doanh in ấn băng rôn, khẩu hiệu “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch” đã nhanh chớp thời cơ để kinh doanh.

Giá tăng từng giờ

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức trong ngày 26/1 tại khu vực Chợ Lớn (quận 5) đi đâu cũng bắt gặp hình ảnh các cửa hàng treo bán cờ, băng rôn, khẩu hiệu… tấp nập người mua, người bán.

Hiện các sản phẩm như băng rôn quấn đầu, miếng dán hình cờ Việt Nam, cờ Việt Nam cỡ nhỏ, cán treo cờ… đang “đứt hàng”, vì thế giá các sản phẩm này đã tăng từng giờ với giá gấp 20 lần so với ngày thường và mỗi cửa hàng lại có một giá khác nhau.

bang ron,  co ung ho u23 chay hang anh 1
Các tiểu thương tại khu vực Chợ Lớn được dịp kinh doanh hốt bạc nhờ các sản phẩm cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo các tiểu thương, nếu như trước thời điểm đội tuyển Việt Nam thắng trận bán kết, giá khăn quấn đầu chỉ khoảng 2.000-3.000 đồng/cái, thì ngày 25/1 tăng lên 5.000-10.000 đồng/cái và đến sáng ngày 26/1 đã tăng lên 10.000-25.000 đồng/cái. Các loại cán treo cờ dao động từ 10.000-15.000 đồng/cây (trước đó chỉ khoảng 2.000-5.000 đồng/cây); miếng dán sticker in hình cờ Việt Nam có giá khoảng 3.000-5000 đồng/cái (trước đó chỉ khoảng 500-1.000 đồng/cái).

Trong khi đó, các loại cờ Việt Nam đủ size dao động 20.000-70.000 đồng/lá cờ (trước đó chỉ khoảng 20.000-30.000 đồng/lá cờ), kèn thổi có giá từ 30.000-100.000 đồng/cái (trước đó chỉ khoảng 15.000-20.000 đồng)… Mặc dù giá các sản phẩm “ăn theo” chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam đang tăng chóng mặt, song nhiều tiểu thương đã không còn hàng để bán.

Cô Ngô Lý, tiểu thương chuyên bán cờ Tổ quốc trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), cho biết hai ngày nay, băng rôn quấn đầu và cờ Tổ quốc khá hút khách. Mỗi ngày cô Lý bán khoảng 3.000-4.000 cái băng rôn quấn đầu, 300-500 lá cờ đủ loại, khoảng 200 áo thun in hình Việt Nam…

Ngày 26/1, cô Lý nhập khoảng 3.000 băng rôn quấn đầu với giá khoảng 5.000 đồng nhưng đến 15h chiều số hàng này đã bán hết và không còn hàng để bán vì các nhà in đã “quá tải”. Theo cô Lý, tính từ ngày cô bắt đầu kinh doanh mặt hàng cờ phướn, băng rôn in hình cờ đỏ sao vàng Việt Nam, lượng người mua đợt này cao kỷ lục.

Các cơ sở may, in... quá tải

Ghi nhận tại các cơ sở in ấn áo thun, cờ Việt Nam, băng rôn... trên địa bàn TP.HCM những ngày này luôn trong tình trạng quá tải. Càng sát ngày đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, các cơ sở không dám nhận đặt đơn hàng cho dù giá có tăng cao so với ngày thường.

bang ron,  co ung ho u23 chay hang anh 2
Người mua băng rôn, cờ... tại khu vực Chợ Lớn có cả sinh viên, nhân viên văn phòng, tiểu thương bán lẻ...

Chị Vũ Thị Đoan Trang, chủ cơ sở gia công trên đường Hiệp Thành (quận 12), cho biết trước trận tứ kết và bán kết, cơ sở chỉ nhận gia công khoảng 2.000 cái áo cờ đỏ sao vàng Việt Nam. Tuy nhiên, ngay sau trận bán kết, cơ sở lập tức đã nhận được đơn hàng 2.000 cái.

“Sáng ngày 26/1, chúng tôi đã giao hết hàng và đến tối nay chúng tôi phải giao thêm 3.000 cái áo nữa. Trong mấy ngày qua, tôi phải huy động cả gia đình cùng phụ làm, nhân công may thì tăng ca liên tục từ 3h sáng đến 12h đêm mới kịp đơn hàng. Hiện tại, cơ sở đã không nhận đơn hàng lẻ (khoảng 20-30 cái/đơn hàng), vì không thể giao kịp và không dám nghe điện thoại vì sợ phải nhận thêm đơn hàng”, chị Đoan Trang cho biết.

Tương tự, tại Công ty sản xuất – thương mại Á Châu mấy ngày gần đây cũng tung ra 2.000 mũ bảo hiểm thương hiệu Royal có in nhiều hoa văn, cờ đỏ sao vàng và các hình ảnh liên quan đến các cầu thủ U23 Việt Nam để tặng cho nhân viên, bạn bè đối tác. Khi vừa tung ra thị trường, sản phẩm này đã được mọi người rất đón nhận rất lớn.

bang ron,  co ung ho u23 chay hang anh 3
Các cơ sở in áo thun, cờ phướn hình cờ đỏ sao vàng Việt Nam phải tăng ca và huy động nhân lực để kịp giao hàng.

"Đơn vị sẵn sàng làm thêm để bán ra thị trường nếu có khách đặt hàng mua. Giá bán sản phẩm này vẫn như bình thường, không tăng giá, bởi mục đích chính là để thể hiện tinh thần cổ động hết mình cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu trong trận chung kết sắp tới", ông Mai Văn Thuận, Tổng giám đốc công ty, cho biết.

Cũng nhờ các dịch vụ "ăn theo" chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam đang “sốt”, nhiều tiểu thương kinh doanh nhỏ lẻ mặt hàng này có thể thu về hàng triệu đồng chỉ trong 1 ngày.

Chị Nguyễn Thu Hà (ngụ quận Phú Nhuận) cho biết: "Năm trước mình có giữ lại khoảng 200 lá cờ Việt Nam cỡ nhỏ, 100 lá cờ Việt Nam cỡ lớn và 300 khăn cột đầu 'Việt Nam chiến thắng' cứ nghĩ sẽ bị tồn kho. Tuy nhiên sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, mình đã bán hết hàng và lời hơn 3 triệu đồng".

Sau "thắng lợi" bước đầu, chị Hà đã quyết định đầu tư hơn 10 triệu đồng để nhập thêm hàng về bán. Ngay trong ngày đầu tiên, chị Hà cũng đã bán "cháy" hết số hàng đã nhập, gồm áo thun in hình cờ Việt Nam, cờ Việt Nam cỡ lớn, khăn cột đầu in chữ “Việt Nam chiến thắng”… thu lãi hàng triệu đồng.



https://baotintuc.vn/thi-truong-tai-chinh/cac-san-pham-co-vu-doi-tuyen-u23-viet-nam-sot-chua-tung-thay-tai-tp-ho-chi-minh-20180126162211312.htm

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin Tức

Bạn có thể quan tâm