Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DN tiếp tục thưởng tiền tỷ cho tuyển U23, thưởng nóng cho nhân viên

Trước trân chung kết U23 Việt Nam gặp Uzbekistan tại giải vô địch châu Á, nhiều doanh nghiệp tiếp tục trao thưởng và treo thưởng giá trị hàng tỷ đồng cho đội tuyển.

Song song với thưởng nóng đội tuyển U23 Việt Nam vì thành tích lịch sử, các doanh nghiệp cũng nhân dịp này thưởng cho nhân viên của chính mình.

Công ty cổ phần kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) ngày 26/1 đã quyết định trao thưởng 6 tỷ đồng vì thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam. Số tiền gồm 5 tỷ đồng trao cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và 1 tỷ đồng giành cho đội tuyển vì đã đạt thành tích xuất sắc, giành vé tham dự trận chung kết lịch sử tại giải vô địch châu Á 2018.

Ngoài ra, lãnh đạo Hưng Thịnh cũng treo thưởng nóng 2 tỷ đồng cho đội tuyển nếu thắng trong trận chung kết với U23 Uzbekistan chiều nay (27/1).

nhan vien nhieu doanh nghiep duoc treo thuong tien ty nho u23 anh 1
Nhiều doanh nghiệp treo thưởng cho nhân viên tiền tỷ bất chấp thầy trò HLV Park Hang-Seo đạt kết quả gì. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Không chỉ treo thưởng nóng cho đội tuyển mà doanh nghiệp này cho biết nhân viên tập đoàn cũng sẽ được thưởng nóng nếu U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận chung kết. Số tiền thưởng sẽ cao hơn mức thưởng ở trận bán kết. Trước đó, sau trận bán kết, doanh nghiệp đã thưởng cho 2.000 nhân viên, mỗi người 1 triệu đồng.

Với số tiền tài trợ cho VFF, lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn Liên đoàn Bóng đá sử dụng cho công tác đào tạo tài năng trẻ và chi phí cho các huấn luyện viên, để tạo thêm nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ được đào tạo toàn diện bên cạnh việc phát triển chuyên môn.

Doanh nghiệp cũng kỳ vọng với phúc lợi được đảm bảo tốt hơn, các huấn luyện viên sẽ gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam. VFF cũng có thêm nguồn lực thường xuyên bổ sung các huấn luyện viên giỏi.

Cũng là thưởng cho nhân viên vì thành tích của đội tuyển U23, nhưng một doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics ở quận 4 (TP.HCM) đã đứng ra tổ chức chuyến đi Trung Quốc cổ vũ trận chung kết cho người lao động. Nhóm nhân viên may mắn được công ty tài trợ sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển này gồm 15 người.

Theo tính toán, với chi phí trung bình khoảng 30 triệu đồng/người, doanh nghiệp đã bỏ ra khoảng 300 triệu đồng thưởng cho nhân viên nhân dịp lịch sử của bóng đá Việt Nam.

nhan vien nhieu doanh nghiep duoc treo thuong tien ty nho u23 anh 2
Có doanh nghiệp đài thọ toàn bộ chi phí cho nhân viên sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt (TP.HCM) lại treo thưởng cho cán bộ nhân viên của mình bằng hình thức khác là thưởng nóng 500 triệu đồng tiền mặt cho cán bộ nhân viên đã ký hợp đồng lao động chính thức bất chấp U23 Việt Nam thắng hay thua.

Công ty này còn treo thưởng cho cán bộ nhân viên nếu đoán đúng tỷ số trận chung kết. Theo đó, doanh nghiệp chi 1,2 tỷ đồng cho 90 giải nhất (cho những người tham gia dự đoán đúng và sớm nhất) và 100 giải nhì (cho người dự đoán đúng tiếp theo).

Các nhà phân phối, đại lý của doanh nghiệp được treo 25 giải thưởng với giá trị 300 triệu đồng. Mức thưởng này cũng dành cho 20 người tiêu dùng. 

Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) lại công bố trao tặng 31 huy chương bằng vàng cho toàn bộ tuyển thủ và ban huấn luyện của U23 Việt Nam sau khi đội tuyển trở về nước.

Bộ huy chương có trọng lượng ban đầu là 1 kg vàng, và lượng vàng sẽ tăng dần lên tương ứng với lượng avatar người dùng mạng xã hội thay trong chương trình cùng doanh nghiệp tiếp lửa cho đội tuyển U23, để đạt tới trọng lượng cao nhất là 2,3 kg vàng (tương ứng tổng trị giá bộ huy chương là 3 tỷ đồng).

Trước trận chung kết chiều nay, Tập đoàn Mường Thanh cũng quyết định tặng một năm nghỉ dưỡng cho toàn đội tuyển U23 Việt Nam tại hệ thống 53 khách sạn của doanh nghiệp trên toàn quốc.

Trong khi đó, Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỳ - CENLAND (thành viên thuộc Tập đoàn CEN Group) tặng riêng huấn luyện viên Park Hang-Seo một căn hộ tại thuộc dự án The K-Park tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, trị giá 1,3 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này cũng 3 tỷ đồng tặng cầu thủ và các thành viên ban huấn luyện voucher mua nhà (trị giá 100 triệu đồng/người) tại các dự án của hệ thống này trên toàn quốc. thuộc CENLAND trên toàn quốc.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm