Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Antonio Conte chuẩn bị khởi kiện Chelsea?

Huấn luyện viên Antonio Conte được cho là đang muốn khởi kiện Chelsea vì chậm trễ trong việc sa thải khiến ông không thể tìm được công việc mới.

Theo tờ The Times, Antonio Conte cùng luật sư đang chuẩn bị khởi kiện CLB cũ Chelsea vì chậm trễ trong việc sa thải khiến ông không thể tìm được công việc mới, từ đó thiệt hại về kinh tế.

Chelsea đã khẳng định Conte không nằm trong kế hoạch của CLB từ cuối mùa giải trước, song phải đợi tới khi Conte tập trung cùng Chelsea để chuẩn bị cho mùa giải mới tới 4 ngày, Chelsea mới quyết định sa thải nhà cầm quân người Italy để sau đó chính thức ký hợp đồng với Maurizio Sarri.

Chelsea kien Conte,  Chelsea,  Conte anh 1
Conte chuẩn bị khởi kiện Chelsea. Ảnh: BBC.

Phía Conte muốn yêu cầu Chelsea bồi thường vì ba lý do sau. Một, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Hai, ảnh hưởng đến sự nghiệp và kinh tế của Conte trong mùa giải 2018/19. Ba, sự chậm trễ khiến Conte không thể có được công việc mới ưng ý cho mùa giải mới.

Lý do thứ ba của Conte được tờ The Times cho là hướng đến vị trí HLV trưởng Real Madrid giờ đã thuộc về Julen Lopetegui. Khi Zinedine Zidane bất ngờ từ chức HLV trưởng Real Madrid hồi cuối tháng 5, có những thông tin cho rằng Real muốn Conte ngồi vào ghế nóng tại sân Bernabeu, song hợp đồng của Conte với Chelsea đã ngăn cản tham vọng của Real.

Phía Chelsea cũng không vừa khi khẳng định Chelsea có quyền sa thải Conte vì nhà cầm quân người Italy đã khiến CLB tổn thất khi gây chiến với Diego Costa ngay khi mùa giải 2016/17 kết thúc. Cụ thể khi đó Conte nhắn tin cho Costa với nội dung tiền đạo người Tây Ban Nha không nằm trong kế hoạch của Chelsea ở mùa giải mới.

Diego Costa sau khi nhận được tin nhắn đã đem đi công bố với báo giới đồng thời chỉ trích Conte thậm tệ, chấp nhận làm người thừa tại Chelsea trước khi chuyển tới Atletico Madrid hồi tháng 1/2018 với giá 58 triệu euro. Vụ lùm xùm với Costa khiến Chelsea đổ vỡ kế hoạch chuyển nhượng mùa hè 2017.

Chelsea kien Conte,  Chelsea,  Conte anh 2
Mâu thuẫn với Diego Costa là mở đầu cho thất bại của Conte tại Chelsea. Ảnh: Daily Mail.

Những CLB khác biết Chelsea cần mua tiền đạo thay thế Costa đã thi nhau ép giá "The Blues". Mục tiêu số một của Chelsea khi đó là Romelu Lukaku đã bị MU cướp mất. Chelsea đành phải hài lòng với hợp đồng Alvaro Morata từ Real Madrid với giá kỷ lục 59,5 triệu bảng.

Song Morata chơi không thành công tại Chelsea, tinh thần cầu thủ cũng suy giảm vì mâu thuẫn mà Conte tạo ra với Costa trước đó. Tại Premier League, Conte không thể giúp Chelsea bảo vệ thành công ngôi vô địch. Thậm chí đội chủ sân Stamford Bridge còn không thể giành suất tham dự Champions League khi chỉ về đích thứ 5.

Dù giúp Chelsea giành được chức vô địch cúp FA, Conte vẫn bị ban lãnh đạo Chelsea cùng các cầu thủ ghẻ lạnh. Tiền vệ Willian trong một bài đăng trên mạng xã hội còn chịu khó che hình Conte đi trong bức ảnh cả đội ăn mừng chức vô địch FA Cup.

Conte sau khi chia tay Chelsea hiện vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Highlights Chung kết FA Cup: Chelsea 1-0 MU Eden Hazard là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại đối thủ Man Utd trong trận chung kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm