Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anthony Martial ghi danh vào lịch sử MU

Tiền đạo trẻ Martial là chủ nhân của bàn thắng thứ 1000 mà MU có được trong những trận tiếp đón các đội bóng ở Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Anthony Martial giúp MU thắp lên hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Anh làm tung lưới Everton trong trận đấu muộn thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh, qua đó giúp MU giành chiến thắng 1-0. Đây là bàn thứ 1000 của "Quỷ đỏ" ở sân Old Trafford. Thành tích được tính từ khi giải vô địch quốc gia Anh mang tên Premier League năm 1992.

MU hiện là đội bóng có thành tích ghi bàn tốt nhất trên sân nhà. Vị trí thứ hai thuộc về Arsenal (916 bàn), trong khi Chelsea xếp thứ ba với 896 bàn.

Martial ghi ban thu 1000 cho MU anh 1
Martial được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trong trận đấu giữa MU và Everton. Đồ họa: Minh Trí.

Trong số các cầu thủ từng khoác áo MU ra sân ở Premier League, Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trên sân Old Trafford. Tại đây, anh sở hữu 99 lần lập công cho đội bóng áo đỏ thành Manchester. Các vị trí sau Rooney lần lượt thuộc về Paul Scholes (59 bàn), Cristiano Ronaldo (57 bàn), Solskjaer (53 bàn) và Ryan Giggs (50 bàn).

Đối với Martial, tiền đạo người Pháp vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của MU ở Ngoại hạng Anh mùa này. Anh hiện sở hữu 8 bàn thắng sau 25 trận khoác áo "Quỷ đỏ" tại giải vô địch quốc gia Anh. Còn tính trên mọi đấu trường, Martial có 13 lần lập công cho MU.

Tại buổi phỏng vấn trên kênh MUTV sau trận gặp Everton, tiền vệ Juan Mata dành lời khen ngợi cho chân sút 20 tuổi người Pháp. Anh chia sẻ: “Ngay từ lần đầu tập luyện cùng Martial, tôi thấy cậu ấy có những phẩm chất đặc biệt. Martial sở hữu mọi thứ để thành công ở MU”.

Anh cho thấy có đủ tố chất để thay thế Wayne Rooney trở thành thủ lĩnh mới trên hàng công MU. Trong thời gian Ro10 nghỉ điều trị chấn thương, Martial cùng Rashford thi đấu khá tốt trên hàng công. Họ chính là niềm hy vọng cho tương lai của "Quỷ đỏ" Manchester.

Anthony Martial sinh ngày 5/12/1995 tại Massy (Pháp). Anh chuyển đến đầu quân cho MU từ AS Monaco với mức phí chuyển nhượng 36 triệu bảng và có thể tăng lên thành 58 triệu bảng, tùy vào mức độ đóng góp của anh cho MU.

Martial có trận đầu tiên chơi cho "Quỷ đỏ" Manchester khi vào sân thay Juan Mata ở phút 65 trong trận gặp Liverpool. Anh ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho MU.

MU 1-0 Everton: Martial tỏa sáng

Martial ghi bàn trong trận MU đánh bại Everton 1-0 diễn ra trên sân Old Trafford lúc 22h. Sau vòng 32 Ngoại hạng Anh, họ tiếp tục bám đuổi top 4 khi ít hơn 1 điểm (53 so với 54).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm