Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anthony Joshua bắt tay đối thủ sau khi mất 4 đai hạng nặng

Kết thúc trận so găng bảo vệ 4 danh hiệu WBA (hạng nặng), WBO, IBF và IBO hôm 26/9 (giờ Hà Nội), võ sĩ người Anh vào phòng thay đồ chào hỏi và bắt tay Oleksandr Usyk.

Anthony Joshua bat tay Oleksandr Usyk anh 1

Trong phòng thay đồ, Joshua (phải) tới chào hỏi Oleksandr Usyk. Cả hai dành cho nhau những cái bắt tay. Đây là hình ảnh đẹp khi trước đó ít phút, hai tay đấm vừa cống hiến một trận đấu căng thẳng trước 66.227 khán giả tại sân Tottenham, London (Anh).

Anthony Joshua bat tay Oleksandr Usyk anh 2

Như chưa hề có cuộc so găng, Joshua và Usyk chia sẻ những giây phút thoải mái trong hậu trường. Theo talkSPORT, Joshua đã nói với tay đấm người Ukraine rằng: "Hẹn sớm gặp lại".

Anthony Joshua bat tay Oleksandr Usyk anh 3

Theo The Athletic, Joshua sẵn sàng cho trận tái đấu Usyk. Thất bại không làm Joshua nản chí. Tháng 12/2019, Joshua từng có trận tái đấu Andy Ruiz thành công. Anh giành chiến thắng và đòi lại các đai vô địch hạng nặng từng để lọt vào tay võ sĩ người Mỹ gốc Mexico trước đó 6 tháng.

Anthony Joshua bat tay Oleksandr Usyk anh 4

Võ sĩ người Anh có cơ hội lặp lại chiến tích tương tự. Trong hợp đồng đã ký trước trận có điều khoản tái đấu. Theo báo Anh Sun Sport, Joshua sẽ kích hoạt điều khoản này.

Anthony Joshua bat tay Oleksandr Usyk anh 5

Joshua bước vào trận đấu bảo vệ 4 danh hiệu vô địch thế giới gồm WBA (hạng nặng), WBO, IBF và IBO với sự tự tin rất lớn. Tuy nhiên, đối thủ có một trận đấu tốt hơn.

Anthony Joshua bat tay Oleksandr Usyk anh 6

ESPN thống kê Joshua tung ra 641 cú đấm với 123 cú trúng đích, đạt tỷ lệ 19%. Trong khi đó, võ sĩ Ukraine tung ít cú đấm hơn với chỉ 529 đòn nhưng có 148 cú trúng đích, đạt tỷ lệ 28%, vượt trội so với Joshua.

Anthony Joshua bat tay Oleksandr Usyk anh 7

Usyk nhập cuộc tốt, di chuyển nhiều khiến đối thủ bối rối. Anh tung ra cú tay sau và đấm thẳng về phía Joshua. Chung cuộc, Usyk giành chiến thắng trước Joshua với điểm số 117-112, 116-112 và 115-113.

Anthony Joshua bat tay Oleksandr Usyk anh 8

Joshua tỏ ra bị động, không thể phản ứng trước những pha ra đòn từ đối thủ. Đây là thất bại thứ hai trong sự nghiệp Joshua. Trận thua đầu tiên là trước Andy Ruiz năm 2019.

Anthony Joshua bat tay Oleksandr Usyk anh 9

Ở những giây cuối, Usyk hoàn toàn áp đảo khi liên tục tung ra các cú đấm khiến Joshua phải nằm trên dây. Rất may, tiếng chuông báo hiệu hết giờ vang lên kịp lúc giúp Joshua tránh khỏi một trận thua knock-out.

Anthony Joshua bat tay Oleksandr Usyk anh 10

Usyk trở thành ông vua ở cả hạng nặng lẫn hạng bán nặng. Anh từng là nhà vô địch tuyệt đối hạng bán nặng trước khi chuyển sang hạng nặng năm 2019. Với Joshua, thất bại này khiến trận so găng thế kỷ với Tyson Fury có thể khó diễn ra theo kế hoạch.

Highlights Joshua - Pulev: Chiến thắng knock-out của nhà vô địch Anthony Joshua bảo vệ thành công 4 đai WBA (Super), IBF, WBO và IBO hạng nặng sau cú đấm knock-out Kubrat Pulev ở hiệp 9 trong trận đấu sáng 13/12 (giờ Hà Nội).

Anthony Joshua mất 4 đai vô địch hạng nặng vào tay Oleksandr Usyk

Võ sĩ người Anh Anthony Joshua hoàn toàn tỏ ra bị động trong màn so găng với đối thủ Oleksandr Usyk và dễ dàng chấp nhận thất bại.

Anthony Joshua và Tyson Fury ký hợp đồng trận boxing đắt nhất lịch sử

Người hâm mộ chuẩn bị được chứng kiến màn so găng giữa hai võ sĩ hàng đầu trong lịch sử quyền anh thế giới.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm