Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anonymous xem xét tấn công hệ thống PlayStation của IS

Sau khi xoá bỏ các tài khoản và trang web được cho là liên quan tới IS, Anonymous cho biết, họ đang xem xét tấn công vào PSN của mạng lưới khủng bố.

Anonymous đang đẩy mạnh các hoạt động, lợi thế của nhóm này đến từ sự hậu thuẫn rất lớn của cộng đồng mạng. Sáng nay, trên trang Twitter chính thức #OpParis, Anonymous tuyên bố, họ đang cân nhắc khả năng hack vào PlayStation Network, được cho là hệ thống giúp IS liên lạc nội bộ. Họ cũng úp mở: “Chúng tôi đã xóa bỏ rất thiều thông tin “giá trị”, nhưng Twitter không phải là nơi duy nhất để thu thập thông tin (về lực lượng IS)”.

PlayStation Network được cho là phương thức liên lạc IS dùng trong cuộc tấn công Paris. Các điều tra ở Pháp, Bỉ đã cho thấy điều này. PlayStation Network được sử dụng vì tính bảo mật.

Đây là lần đầu tiên, Anonymous đang thành lập một đội riêng biệt để làm việc với “những yêu cầu phỏng vấn hay các hoạt động truyền thông khác”.

Sáng nay, Anonymous đã chia sẻ lại hai hình ảnh từ người dùng @cjwithington, cho thấy IS đang nhắm đến thủ đô London, thậm chí, một bản đồ tác chiến chi tiết của nhóm khủng bố cũng đã được hé lộ.

Hình ảnh được cho là kế hoạch tấn công London của IS
Hình ảnh được cho là kế hoạch tấn công London của IS.

Anonymous cũng lập một trang web riêng để người dùng báo cáo thông tin về các thành viên IS và công bố chúng rộng rãi, chỉ sau một ngày, số lượng báo cáo tăng đột biến, Anonymous phải tạm khóa trang web để xử lý và xác nhận các trường hợp được báo cáo. Người dùng vẫn có thể tiếp tục đưa thông tin thông qua một trang web khác do họ tạo ra.

Trang web chính thức của chiến dịch tấn công IS đã được tạm khóa
Trang web chính thức của chiến dịch tấn công IS đã được tạm khóa.

Anonymous cũng quyết định sẽ phối hợp với các chính phủ, "điều này không ảnh hưởng đến sự độc lập của chúng tôi, nhưng ở thời điểm hiện tại, đấu đá với các chính phủ không phải là giải pháp". Anonymous cũng nêu quyết tâm không ngừng lại cho đến khi "xóa bỏ IS hoàn toàn khỏi Internet".

IS đang rút vào các hoạt động ẩn trên Internet.
IS đang rút vào các hoạt động ẩn trên Internet.

​Trong khi đó, IS mở lớp dạy bảo mật thông tin cho thành viên, mặt khác, nhóm này đưa website tuyên truyền của mình vào hệ thống web ngầm, chỉ cho phép truy cập bằng các phần mềm đặc biệt.

Chuyên gia bảo mật Scott Terban cho rằng: “Động thái chuyển website vào dark web chỉ sau một ngày cho thấy cơn bão truyền thông đang có ảnh hưởng nhất định đến tình hình”.

Vị này cũng nhận định, Anonymous sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để xóa bỏ trang web này. “Vấn đề ở chỗ các video và dữ liệu họ đăng tải với tài khoản cũng sẽ được lưu trữ trong hệ thống Internet ngầm, khiến cho việc xuyên thủng hoặc phá hủy toàn bộ hệ thống trở nên khó khăn hơn rất nhiều”.

Trang web ngầm này được cho là đang đăng tải các bài thơ và ca khúc ca ngợi nhà nước Hồi giáo, cũng như video tuyên truyền và hình ảnh tàn bạo.

Anonymous đánh sập 5.500 tài khoản IS sau một ngày

Chỉ sau một ngày tuyên chiến với IS, Anonymous thông báo họ đã tấn công và xóa hàng nghìn tài khoản Twitter thuộc về các thành viên và tổ chức có liên quan đến IS.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm